Nhiều đơn vị 'án binh bất động', Chủ tịch UBND TP.HCM phải 'ra lệnh'

Trung Hiếu
Trung Hiếu
04/05/2019 19:46 GMT+7

Nhiều cơ quan, đơn vị dù nhận được văn bản đề nghị phối hợp nhưng vẫn thụ động, chờ văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM, phiếu chuyển của Văn phòng UBND TP.HCM mới thực hiện.

Ngày 4.5, UBND TP.HCM có văn bản gửi sở ngành, UBND quận huyện về việc chủ động phối hợp trong tham mưu UBND TP.HCM.
Theo UBND TP.HCM, trong thời gian qua, nhiều cơ quan, đơn vị trong phạm vi, chức năng nhiệm vụ của mình đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND TP.HCM ngay khi tiếp nhận đề nghị phối hợp của cơ quan khác.
Tuy nhiên, còn tình trạng nhiều cơ quan, đơn vị mặc dù nhận được văn bản đề nghị phối hợp nhưng vẫn thụ động, chờ văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM, phiếu chuyển của Văn phòng UBND TP.HCM mới thực hiện; đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì không phối hợp lấy ý kiến của cơ quan liên quan khi trình UBND TP.HCM.
Do đó, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND quận huyện chủ động thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình.
Cụ thể, đối với cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì phải chủ động phối hợp lấy ý kiến của cơ quan, đơn vị liên quan, bảo đảm hồ sơ trình UBND TP.HCM phải có ý kiến của cơ quan, đơn vị phối hợp. Đối với các cơ quan, đơn vị phối hợp phải chủ động nghiên cứu, có ý kiến gửi cơ quan chủ trì khi tiếp nhận văn bản đề nghị phối hợp của cơ quan chủ trì để tham mưu UBND TP.HCM. Chấm dứt tình trạng chờ văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM, phiếu chuyển của Văn phòng UBND TP.HCM mới thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.