TP.HCM: Trong 3 năm, Q.1 chỉ có 1 hồ sơ trễ hẹn

3 Thanh Niên Online
Ngày 18.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Ban thường vụ Quận ủy Q.1 về cải cách hành chính và ghi nhận sự hài lòng của người dân.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Q.1 ///  Ảnh: Trung Hiếu Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Q.1 - Ảnh: Trung Hiếu
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Q.1
Ảnh: Trung Hiếu
Chủ tịch UBND Q.1 Nguyễn Văn Dũng cho biết qua rà soát thống kê tình hình sử dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 ở quận đều tăng qua các năm.
Nếu năm 2016 tỉ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến chỉ đạt 4,6% và tăng lên 13,9% trong năm 2017 thì đến năm 2018 đạt hơn 25%.
Ngoài ra, nhiều mô hình, sáng kiến cải cách hành chính của cấp phường tại Q.1 đã được TP.HCM biểu dương: “Mở cửa ngoài giờ” tại P.Bến Thành; ứng dụng web cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân thực hiện hồ sơ trong lĩnh vực tư pháp, hộ tịch, địa chính, xây dựng, thông báo điện nước tại P.Đa Kao và P.Tân Định.
Trong năm 2018, UBND Q.1 tiếp nhận 585.336 hồ sơ hành chính. Kết quả đã giải quyết 585.116 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,96% (số hồ sơ giải quyết đúng hạn là 585.116 hồ sơ đạt tỷ lệ 99,96%, số hồ sơ giải quyết trễ hạn là 0 hồ sơ, tỷ lệ 0%); số hồ sơ đang giải quyết còn trong hạn là 220 hồ sơ.
Đáng chú ý, ông Dũng cho biết kết quả kiểm soát qua 3 năm từ 2016 đến 2018 chỉ có 1 hồ sơ trễ hạn (năm 2017) tại UBND P.Phạm Ngũ Lão (hồ sơ liên thông khai sinh - đăng ký thường trú - bảo hiểm y tế cho trẻ em).
Nguyên nhân trễ hạn do Công an Q.1 cập nhật sai thông tin của trẻ trong hộ khẩu nên UBND phường phải trả lại cho công an quận điều chỉnh dẫn đến trả kết quả trễ hạn. UBND phường đã thực hiện gửi thư xin lỗi người dân ở trường hợp này.
Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT), cho biết hiện trung bình sử dụng dịch vụ công trực tuyến ở các quận huyện là 21%. Do đó con số 25% dịch vụ công trực tuyến cửa Q.1 chưa phải là cao, nếu như so với với các Q.Bình Tân (56%), Q.4 (64%)…
Hiện Sở TT-TT đang phối hợp với Sở Nội vụ nhân rộng các điển hình, cách làm mới trong lĩnh vực dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp.
Tại buổi làm việc, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho hay về dự án đô thị thông minh đã được sở, ngành trình từ 17.9.2018 nhưng đến nay UBND TP.HCM vẫn chưa trả lời. Từ đó ông Nhân đề nghị ông Võ Sĩ, Phó chánh Văn phòng UBND TP.HCM, có mặt ở buổi làm việc, ghi nhận để báo cáo với UBND TP.HCM.
Ông Nhân cũng đề nghị Văn phòng Thành ủy và Văn phòng UBND TP.HCM cần có cơ chế đối với những công việc mà Thường vụ Thành ủy có giám sát thì những dự án trọng tâm của quận, huyện mà bị chậm do phía UBND TP.HCM giải quyết chậm thì có thể chuyển và báo cáo cho Văn phòng Thành ủy để nhắc nhở.
Năm 2019, Thường vụ Thành ủy giám sát 19 nội dung ở cấp thành phố và những nội dung được đưa vào chương trình giám sát không được chậm trễ.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
việt

việt

giải quyết hồ sơ hành chính ở q1, TP. Hồ Chí Minh do máy móc làm, nạp đúng và đủ dữ liệu đầu vào thì được nhận kết quả đúng thời gian là chuyện bình thường mà, có gì đâu mà nói là thành tích? Cuongquocviet2017@gmail.com
NVH

NVH

Đúng rồi! Cái máy xem xét hồ sơ đủ thiếu, nạp đúng đủ dữ liệu và xử lý công việc, cho kết quả, in văn bản, ký tên đóng dấu, gởi thông báo và giao cho người dân đúng hẹn.
Single Firefly

Single Firefly

Quá sức tuyệt vời! Thành phố Hồ Chí Minh quê ta! Mới đầu năm mà đã có tin vui!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm