Nhiều tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp vận tải tiêm vắc xin Covid-19

20/06/2021 17:25 GMT+7

Nhiều địa phương đang triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ, trong đó có doanh nghiệp vận tải hành khách…

Chiều 20.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng (CDC Lâm Đồng) cho biết đến nay Lâm Đồng có 8.347 người được tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1. Theo kế hoạch tuần tới sẽ có khoảng 24.000 người được tiêm vắc xin Covid-19 (trong đó 8.347 người được tiêm mũi 2). Tỉnh Lâm Đồng thực hiện tiêm chủng phòng Covid-19 theo 11 nhóm đối tượng ưu tiên mà Bộ Y tế đã hướng dẫn.
Trước đó, trong 2 ngày 18 - 19.6, được sự hỗ trợ của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, đội ngũ tuyến đầu tham gia vận tải hành khách gồm hơn 200 tài xế, nhân viên tại chi nhánh Đà Lạt của Công ty cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA Buslines đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 tại Trung tâm y tế H.Lạc Dương (Lâm Đồng).

Bản tin Covid-19 ngày 20.6: Chỉ thị 10 cùng chiến dịch vắc xin thần tốc

Ngành vận tải được xếp vào nhóm ưu tiên thứ 3 để tiêm vắc xin phòng Covid-19, đây là ngành dịch vụ thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong đời sống, đồng thời là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 vì có đặc thù hoạt động trải dài trên nhiều tỉnh, thành với nhiều người lao động tiếp xúc trực tiếp với hành khách.
Thấu hiểu điều đó, chính quyền địa phương tại tỉnh Lâm Đồng đã tích cực hỗ trợ doanh nghiệp vận tải trong công tác tiêm vắc xin Covid-19, trong đó có FUTA Bus Lines, một trong những doanh nghiệp vận tải lớn với hơn 7.000 người lao động trên khắp cả nước. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp chuẩn bị cho đội ngũ lao động sẵn sàng khi các tuyến vận tải hoạt động trở lại cũng như chung tay vì mục tiêu kép của Chính phủ: vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa góp phần phục hồi và phát triển kinh tế.
Cũng trong ngày 19.6, toàn bộ nhân viên chi nhánh Long Xuyên bao gồm 170 người của FUTA Buslines cũng đã được chính quyền tỉnh An Giang tạo điều kiện cho tiêm mũi vắc xin đợt 1. Trước đó, được sự hỗ trợ của Sở Y tế tại các địa phương, người lao động của FUTA Buslines tại Cao Lãnh, Châu Đốc, Sa Đéc, Vị Thanh (Đồng Tháp) cũng được tiêm vắc xin Covid-19.
Tới đây, FUTA Buslines sẽ kết hợp với chính quyền địa phương tiếp tục triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho người lao động của công ty tại TP.HCM cùng nhiều văn phòng khác trên cả nước. Bên cạnh đó, người lao động làm việc tại Công ty vận tải hàng hóa Logistics FUTA Express, thuộc Tập đoàn Phương Trang cũng đang được tiêm vắc xin phòng Covid-19, trước mắt là tại Hà Nội, Cà Mau và Đồng Tháp.
Như Thanh Niên phản ánh, kinh phí mua vắc xin Covid-19 để tiêm miễn phí cho toàn dân và đạt miễn dịch cộng đồng, dự kiến khoảng 25.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách và xã hội hóa do cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ.
Hiện tại, do nguồn cung vắc xin Covid-19 còn thiếu, nên việc tiêm ngừa mới dành cho diện ưu tiên tham gia tuyến đầu chống dịch theo Nghị quyết 21 của Thủ tướng và theo hướng dẫn của Bộ Y tế; và ở một số địa phương đang là điểm nóng dịch bệnh như TP.HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh… được phân bổ nguồn vắc xin để tiêm cho công nhân nhằm đảm bảo an toàn trong sản xuất…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.