Những 'chiến binh' tuyến đầu thầm lặng chống dịch Covid-19: Quá đỗi tự hào

An Dy
An Dy
27/02/2021 09:14 GMT+7

Khi nhìn các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 xuyên suốt 2 dịp tết, người dân Đà Nẵng quá đỗi tự hào

Đó là cảm xúc chung của người dân TP.Đà Nẵng khi nhìn các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 xuyên suốt 2 dịp tết, cũng qua cả 2 dịp ngày Thầy thuốc Việt Nam, vinh danh những thiên thần áo trắng.
Chia sẻ của bác sĩ (BS) Dương Thái Thu Hải, Phó giám đốc Trung tâm y tế Q.Thanh Khê (Đà Nẵng), làm chúng tôi không thể quên được khi BS Hải tiễn đồng đội của mình đi tăng cường chống dịch ở Gia Lai những ngày giáp Tết Nguyên đán 2021, khi ngày lễ vinh danh các y BS đã cận kề...

Sáng 27.2: Không có ca mắc Covid-19 mới, Việt Nam chữa khỏi 1.839 bệnh nhân

Khi BS Mạc Hồ Anh Tuấn bước lên chuyến xe tăng cường Gia Lai chống dịch, BS Hải đã lặng lẽ đứng một góc và gạt đi những giọt nước mắt: “Nhìn tinh thần dấn thân của các bạn ấy, mình xót xa lắm nhưng quá đỗi tự hào”.
Trước đó, người đồng nghiệp trẻ này của BS Hải cũng vừa kết thúc chu trình cách ly thực hiện giám sát công dân nhập cảnh tại các khách sạn. Ngày BS Tuấn, người đồng nghiệp thân thương cũng là học trò của BS Hải đã trở về an toàn từ vùng dịch, anh lại cùng các đồng nghiệp lao vào các chốt kiểm dịch xuyên tết, từng ngày kiểm soát những người ra vào ga Đà Nẵng, sân bay Tân Sơn Nhất...
“Chúng tôi đã không có cảm giác tết, không có cảm giác được nghỉ ngơi. Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện thì mỗi một ngày đều chật vật, căng thẳng với những cuộc gọi đường dây nóng Covid-19. Gần nhất và đỉnh điểm nhất là truy vết F1, F2 liên quan đến ca F0 ở sân bay Tân Sơn Nhất”, BS Hải chia sẻ.
Đó cũng là tâm trạng của TS-BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đà Nẵng, khi từng ngày nhìn những “chiến binh thiện chiến” của mình liên tục tăng cường, tỏa đi các nơi để tự cách ly, hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19. Đội quân tình nguyện của BV Đà Nẵng có mặt ở khắp nơi để hỗ trợ các đồng nghiệp, đặc biệt là đội quân hồi sức đi chiến dịch Covid-19 suốt nhiều năm qua đã thành nếp quen...
Khi BS Nguyễn Văn Đồng, Khoa Hồi sức tích cực chống độc (BV Đà Nẵng) vừa cùng các đồng nghiệp của mình rời “chiến trường” BV Phổi (Đà Nẵng), nơi điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng sau hơn 1 tháng cắm chốt tại đây, thì “đội quân” thay thế là một “đội quân thiện chiến” khác, cũng là “quân” hồi sức BV Đà Nẵng.
“Cứ có điều động thì lại lên đường thôi”, BS Hoàng Hữu Hiếu (Khoa Hồi sức tích cực BV Đà Nẵng) thể hiện quyết tâm sẵn sàng lao vào điểm nóng của “đội quân hồi sức”. Chúng tôi biết, họ vừa cùng các đồng nghiệp tham gia cách ly điều trị các bệnh nhân hồi sức nặng. Họ cũng là những “khuôn mặt quen” liên tục đi, về trong những chiến dịch Covid-19 xen kẽ nhau.
Hơn cả tết, hơn cả ngày lễ tôn vinh, những “chiến binh” áo trắng Đà Nẵng vẫn âm thầm đi xuyên qua những chiến dịch cam go, gác lại những nỗi niềm riêng tư, những khoảnh khắc bên gia đình để cùng tiến về phía trước, mạnh mẽ trong cuộc chiến sống còn với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.