Ninh Thuận: Tạm dừng một số dịch vụ, lễ hội...từ 0 giờ ngày 11.8

10/08/2020 18:25 GMT+7

UBND tỉnh Ninh Thuận đã ra công điện yêu cầu tạm dừng các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, các dịch vụ không thiết yếu... do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chiều 10.8, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - Lưu Xuân Vĩnh ký công điện gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trước diễn biến mới.

UBND tỉnh Ninh Thuận triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vào chiều 10.8

Ảnh: Thiện Nhân

Theo công điện, bắt đầu từ 0 giờ ngày 11.8, tỉnh Ninh Thuận tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở mát-xa, karaoke, quán ba, vũ trường, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử trực tuyến; các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức tiệc cưới hỏi, sự kiện có tập trung quá 30 người tại nơi công cộng.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 10/8: 6 ca bệnh mới ở TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam

Các cơ sở kinh doanh khác vẫn tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ các phương tiện, vật tư để rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang tại cơ sở và đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc.
UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trong công sở, trường học, nơi làm việc, khi di chuyển trên các tuyến đường, trên các phương tiện giao thông công cộng; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viên; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc.

Lực lượng thanh niên tình nguyện tuyên truyền cho người dân những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh: Thiện Nhân

Các hội nghị, sự kiện cần thiết có tập trung trên 30 người thì phải được sự đồng ý của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, đồng thời phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách.
Tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân tích cực , tự giác thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19; tham gia khai báo y tế tự nguyện đầy đủ... Yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; khuyến khích tiếp tục triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hội họp, giải quyết công việc, đặc biệt là trong các thủ tục hành chính, dịch vụ công...

Nhân viên bệnh viện òa khóc trong ngày hết cách ly, được về nhà với con

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.