4 bệnh nhân Covid-19 vừa khỏi bệnh tại Đà Nẵng được điều trị ra sao ?

An Dy
An Dy
10/08/2020 17:55 GMT+7

Sáng 10.8, Bệnh viện (BV) Phổi Đà Nẵng chính thức thông tin, 4 bệnh nhân đầu tiên trong số 58 bệnh nhân Covid-19 tại đây đã được điều trị khỏi bệnh và được ra viện.

Theo đó, cả 4 bệnh nhân (BN) gồm BN 423, BN 424, BN 441 và BN 442, sau thời gian điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng đều có kết quả xét nghiệm từ 3-4 lần âm tính với Covid-19.

Cuộc điện thoại “lịch sử” của bệnh nhân Covid-19 ngày ra viện ở Đà Nẵng

BV Phổi Đà Nẵng cho biết, cả 4 BN Covid-19 vừa khỏi bệnh nói riêng và các bệnh nhân đang được điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng nói chung, đều được áp dụng phương pháp điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Cụ thể, các bệnh nhân không có triệu chứng như sốt, ho, khó thở sẽ được ở khu vực riêng, được các y, bác sĩ kiểm tra nhiệt độ, huyết áp... đầu mỗi ngày. Đồng thời có chế độ dinh dưỡng để tăng cường kháng thể.
"Những bệnh nhân không có bệnh nền như 4 bệnh nhân này thì quá trình điều trị sẽ thuận tiện hơn. Với những biểu hiện bất thường về sức khỏe, các bệnh nhân đều được chỉ định dùng thuốc theo phác đồ điều trị Covid-19 của Bộ Y tế", một bác sĩ BV Phổi Đà Nẵng, cho biết.
Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng, thông tin thêm: cả 4 BN nói trên sau khi biểu hiện lâm sàng không ho, không sốt, xét nghiệm 2 lần âm tính được cách ly riêng để tiến hành lấy mẫu lần 3, lần 4. Những lần sau cùng mang tính quyết định sẽ do các chuyên gia ở phòng xét nghiệm lấy mẫu đúng kỹ thuật để đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Sau khi khẳng định âm tính 3-4 lần, cộng với kết quả khám lâm sàng thì các BN mới được xác định khỏi bệnh và ra viện.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 10/8: 6 ca bệnh mới ở TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam

"4 bệnh nhân khỏi bệnh là ở khu bệnh nhẹ nhất"

“Cả 4 BN vừa khỏi bệnh là những BN ở khu bệnh nhẹ nhất trong 5 khu điều trị Covid-19 tại bệnh viện, gồm khu hồi sức, nguy kịch; khu bệnh nặng, khu bệnh vừa, khu bệnh nhẹ, khu dành cho BN âm tính 2 lần sau dương tính trước đó. Sau khi xác định khỏi bệnh và ra viện, cả 4 người nói trên đều sẽ được địa phương tiếp nhận, theo dõi cách ly tại nơi cư trú 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế”, bác sĩ Phúc cho biết thêm.
Như Thanh Niên đã thông tin, cùng ngày 10.8, có 4 BN Covid-19 đang điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng đều đã được xác định khỏi bệnh và cho ra viện. Đó là bệnh nhân N.T.M.L (58 tuổi, trú phường Hòa Khê, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) và H.T.T (41 tuổi, trú xã Hòa Châu, H.Hòa Vang, Đà Nẵng), được lần lượt lấy mẫu xét nghiệm 4 lần và cả 4 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Covid-19. Hai bệnh nhân còn lại là T.T.H (55 tuổi, trú phường Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và N.T.O (42 tuổi, trú huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) cùng có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 10.8: Ngăn dịch bệnh 'bùng nổ' diện rộng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.