'Nổ' là bác sĩ ngành công an lừa đảo tiền tỉ, lĩnh án 18 năm tù

17/11/2017 19:04 GMT+7

Tự nhận là bác sĩ của một bệnh viện trong ngành công an và "nổ" có thể "chạy" việc để lừa đảo nhiều nạn nhân, chiếm đoạt nhiều tỉ đồng, bị cáo Bùi Văn Tiến (ngụ Hòa Bình) ngày 17.11 bị tuyên án 18 năm tù.

Ngày 17.11, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Tiến (38 tuổi, ở thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy, Hòa Bình) 18 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, nhiều năm trước, bị cáo Tiến từ Hòa Bình xuống Hà Nội mở hiệu thuốc đông y kiếm sống. Khi mở hiệu thuốc hành nghề, Tiến thường giới thiệu mình làm việc tại Bệnh viện 19 - 8 của Bộ Công an.
Bị cáo Tiến còn “nổ” có mối quan hệ rộng, quen biết nhiều lãnh đạo và có thể "chạy" được vào những trường trung cấp, cao đẳng, đại học trong ngành công an. Thậm chí là "chạy" việc trong ngành công an, bị cáo này cũng có thể lo được.
Tin lời khoe khoang của bị cáo Tiến, đã có tổng cộng 11 người ở nhiều địa phương trở thành nạn nhân. Từ tháng 5 - 9.2015, bị cáo Tiến đã lừa đảo chiếm đoạt tổng cộng 5,75 tỉ đồng.
Cụ thể, bị hại Huỳnh Văn Chiến (45 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã đưa cho Tiến 3 bộ hồ sơ cùng 455 triệu đồng để "chạy" việc cho 3 trường hợp vào công tác tại ngành công an ở tỉnh Hà Nam. Tuy nhiên, Tiến đã dùng số tiền này vào việc riêng. 
Tại tòa, bị hại Phạm Quang Hiển (49 tuổi, ở huyện Lạc Thủy, Hòa Bình) cũng khai, khi gặp gỡ, bị cáo Tiến tự giới thiệu là bác sĩ đông y, đang công tác tại một bệnh viện trong ngành công an và có khả năng "chạy" việc. Ông Hiển đã đưa 400 triệu đồng cho Tiến và nhờ bị cáo này "chạy" việc cho con vào ngành công an.
Tại phiên tòa hôm nay, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo Tiến là đặc biệt nghiêm trọng, đã chiếm đoạt số tiền lớn của nhiều người, bằng thủ đoạn gian dối, nên quyết định tuyên phạt bị cáo mức án 18 năm tù. Hội đồng xét xử cũng buộc bị cáo Tiến phải bồi thường toàn bộ số tiền đã lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.