Nơi phạt nghiêm, nơi lỏng lẻo

02/05/2021 05:32 GMT+7

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trên phạm vi cả nước, việc xử phạt không đeo khẩu trang thì có nơi làm nghiêm, nơi lỏng lẻo.

Tại TP.HCM, trong khoảng 30 phút quan sát ở Thảo Cầm Viên (P.Bến Nghé, Q.1) vào ngày 1.5, có hàng chục người không đeo khẩu trang hoặc để khẩu trang dưới cằm, nhưng không có lực lượng chức năng kiểm tra, xử phạt. Ông Nguyễn Hồng Phong, Phó chủ tịch UBND P.12 (Q.10, TP.HCM), cho biết sáng 1.5 đã xử phạt 4 nhân viên trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall vì không đeo khẩu trang trong lúc làm việc, mỗi trường hợp vi phạm bị xử phạt 2 triệu đồng theo Nghị định 117/2020. Ông Văn Thành, Phó chủ tịch UBND P.7 (Q.Phú Nhuận), cho biết sáng 1.5, phường đã lập biên bản xử phạt một trường hợp không đeo khẩu trang tại công viên văn hóa Phú Nhuận với mức phạt 1 triệu đồng.

Sáng 2.5: Không có ca mắc Covid-19, hơn 511.400 người đã tiêm vắc xin

Tại Hà Nội, ngày 1.5, tình hình xử phạt người dân không đeo khẩu trang, tụ tập đông người ở một số địa bàn của thủ đô còn lỏng lẻo. Tại công viên Yên Sở (Q.Hoàng Mai), hàng trăm người dân đã đổ về dã ngoại, cắm trại nhưng quên mất việc đeo khẩu trang, trong khi không có lực lượng chức năng đi nhắc nhở, xử phạt. Theo một lãnh đạo Công an Q.Hoàn Kiếm, trong ngày 30.4, Công an Q.Hoàn Kiếm đã xử phạt 21 người không đeo khẩu trang; ngày 1.5, tính đến 12 giờ đã xử phạt 17 trường hợp (phạt 2 triệu đồng/trường hợp).
Sáng 1.5, qua công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, lực lượng Công an xã Trần Hưng Đạo và xã Bắc Lý (H.Lý Nhân, Hà Nam) đã phát hiện 3 trường hợp cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng. Lực lượng công an đã tiến hành lập biên bản, tham mưu chủ tịch UBND các xã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 người trên.
Tại Hải Phòng, chiều 30.4, UBND TP.Hải Phòng cũng ra quyết định bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Sáng 1.5, UBND P.Hoàng Văn Thụ xử lý 17 trường hợp, trong đó 12 trường hợp viết cam kết, 5 trường hợp phạt tổng số tiền 5 triệu đồng; UBND P.Phan Bội Châu (cùng Q.Hồng Bàng) xử lý 12 trường hợp, trong đó 10 trường hợp viết cam kết, 2 trường hợp phạt tiền tổng số tiền 2 triệu đồng do không đeo khẩu trang.

Rất nhiều du khách không đeo khẩu trang ở "đảo thiên đường" Cô Tô giữa Covid-19

Tại An Giang, trong 3 ngày (29.4 - 1.5), lực lượng chức năng TP.Long Xuyên đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 80 trường hợp không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông hoặc nơi công cộng, với số tiền phạt 80 triệu đồng. Đồng thời, nhắc nhở hơn 70 trường hợp người dân đeo khẩu trang không đúng cách và có khẩu trang nhưng quên đeo.
Tại TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) trong ngày 1.5 vẫn còn nhiều trường hợp người dân tham gia giao thông không đeo khẩu trang mà không bị lực lượng nào kiểm tra xử lý. Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự ở một số huyện khác của tỉnh Đồng Tháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.