Nóng: TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19

18/05/2021 12:10 GMT+7

Sáng 18.5, kết quả xét nghiệm một trường hợp ở TP.HCM nghi ngờ nhiễm Covid-19 . Mẫu xét nghiệm đang được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thực hiện xét nghiệm khẳng định.

Lúc 12 giờ, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin, HCDC đã tiếp nhận 1 trường hợp nam (35 tuổi) có kết quả nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Chung cư Sunview Town ở TP.HCM xôn xao vì ca dương tính Covid-19: "Dịch bệnh tới nhanh quá"

Người này là nhân viên của 1 công ty chuyên về kiểm toán có địa chỉ tại Q.3. Ngày 17.5.2021, người này đến Bệnh viện Vinmec khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Sáng 18.5, kết quả xét nghiệm nghi ngờ nhiễm. Mẫu xét nghiệm đang được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thực hiện xét nghiệm khẳng định.
Trường hợp này sống cùng với 4 người gồm mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town, đường Gò Dưa, TP.Thủ Đức (TP.HCM).

Các lối vào chung cư Sunview Town hiện đã tạm thời được phong tỏa

Ảnh: Trần Tiến

Vợ người này làm việc tại một công ty trong Khu công nghệ cao (TP.Thủ Đức). Trong quá trình làm việc người này tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi TP.HCM trong vòng 1 tháng gần đây.

Trưa 18.5: Thêm 85 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 9 tỉnh thành, chưa công bố ca bệnh ở TP.HCM

Sau khi tiếp nhận thông tin, TP.HCM đã tiến hành các biện pháp phòng chống dịch; thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân.
4 người sống chung nhà với trường hợp này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Cơ quan y tế đã điều tra truy vết được 61 người tiếp xúc người này tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với người vợ tại nơi làm việc.

Đội ngũ y tế lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực sảnh trước Block A1, chung cư SunviewTown (TP.Thủ Đức) trong sáng 18.5

Ảnh: Trần Tiến

Được biết trước đó vào ngày 8.5, người này được cơ quan chức năng TP.HCM lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. HCDC sẽ tiếp tục cập nhật tình hình trong các bản tin tiếp theo.
Trong một cuộc làm việc tại Sở Y tế TP.HCM sáng nay 18.5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, sau một thời gian, có thể hôm nay TP.HCM sẽ công bố 1 ca dương tính, và như vậy, TP.HCM bắt đầu chu kỳ mới, tiếp tục nỗ lực chống dịch.
Ông Đức yêu cầu đảm bảo các đơn vị phòng chống dịch tiếp tục giữ kỹ cương, nêu giương và đảm bảo lây lan cộng đồng ít nhất có thể.
Ông Đức cũng nhận định nguy cơ phát hiện ca bệnh tại TP.HCM là cao, và TP.HCM thường xuyên tiếp nhận chuyên gia.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định tinh thần của TP là sẵn sàng đối phó với bất kỳ hoàn cảnh nào, không chủ quan, cũng không hoảng hốt, nhằm đưa ra những chính sách tốt nhất cho TP.HCM.
PV Thanh Niên hỏi một lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM về ca nghi dương tính Covid-19 tại TP.Thủ Đức nói trên, vị lãnh đạo này cho biết chờ Bộ Y tế công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.