Nóng: TP.HCM sẽ xét nghiệm, cách ly người về, đến từ các tỉnh có dịch Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
18/08/2020 18:05 GMT+7

TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện khai báo y tế , lấy mẫu xét nghiệm giám sát Covid-19 và cách ly tập trung những người về, đến từ tỉnh có dịch Covid-19.

Chiều 18.8, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết hiện nay, bên cạnh Đà Nẵng, đã xuất hiện các tỉnh thành có trường hợp lây lan Covid-19 trong cộng đồng hoặc xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19 không rõ nguồn gốc như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, Hải Dương.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 18.8: Thêm 6 ca mắc mới ở Khánh Hòa, Hà Nội và Đà Nẵng

Để phát hiện sớm nguồn lây cũng như kiểm soát dịch bệnh Covid-19, TP.HCM sẽ mở rộng đối tượng bắt buộc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát.
Cụ thể, những người tiếp xúc gần, người về từ các địa điểm có bệnh nhân Covid-19 sống, làm việc, sinh hoạt; người đến từ các địa phương đang bị phong tỏa hoặc giãn cách xã hội, TP.HCM đều sẽ thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định.
Những trường hợp có đến các địa điểm được Bộ Y tế thông báo có ca Covid-19 sẽ thực hiện cách ly tại nhà và được lấy mẫu xét nghiệm.
Những trường hợp về từ các vùng mà không phải vùng đã công bố có bệnh nhân Covid-19, không phải địa điểm được Bộ Y tế công bố thì thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm khi có dấu hiệu bệnh như: sốt, ho, đau họng, khó thở, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác...
Hiện tại HCDC đang xây dựng kế hoạch cụ thể và sẽ triển khai khẩn cho 24 quận huyện thực hiện. Các mốc thời gian phải khai báo y tế sẽ thay đổi tùy theo từng địa phương cụ thể sẽ được HCDC thông báo váo ngày mai, 19.8.

11 bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Nam được công bố khỏi bệnh, ra viện

Trước đó, TP.HCM đã phân loại nguy cơ và thực hiện việc xét nghiệm giám sát Covid-19 các trường hợp rời Đà Nẵng từ ngày 1.7 đến 28.7 là 53.331 người , nhờ đó đã phát hiện 6 trường hợp nhiễm Covid-19 và đã kiểm soát sự lây lan trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.