Nóng trên mạng xã hội: Tranh cãi chuyện có nên nuôi chó ?

Tạ Ban
Tạ Ban
07/10/2018 07:09 GMT+7

Cuộc chiến bình luận về đề tài nuôi chó cũng nóng trở lại với sự tham gia của các luồng ý kiến khác nhau.

Loạt hình bé gái 31 tháng tuổi thiêm thiếp trên giường bệnh, mặt đầy vết thương (ảnh 1) do bị chó nhà nuôi bất ngờ lao vào cắn, khiến đề tài nên hay không nuôi chó mèo khi nhà có con nít, một lần nữa được cộng đồng mạng đưa ra bàn luận. Nhìn những vết thương dài và sâu ấy, dân mạng không khỏi rùng mình tưởng tượng cảnh bé bị tấn công dữ dội như thế nào.
Facebooker tỏ ra lo ngại bởi vết thương khó tránh khỏi sẽ thành sẹo trên mặt, ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của bé. Họ xót xa: “Dạo này nhiều vụ chó nhà cắn người thật. Tội bé, con gái có cái mặt mà bị như vậy!”. Họ cũng cho rằng câu chuyện là hồi chuông cảnh tỉnh các bậc làm cha làm mẹ đừng chủ quan, cần chú ý bảo vệ con khỏi mối nguy hại tiềm tàng xung quanh.
Cuộc chiến bình luận về đề tài nuôi chó cũng nóng trở lại với sự tham gia của các luồng ý kiến khác nhau. Một số Facebooker thẳng thắn: “Chó giống tốt thế nào cũng là động vật thôi. Đừng nhân cách nó lên, đừng gọi nó là con rồi cho nó vô tư chơi với con mình. Có ngày hối không kịp!”. Người khác nhẹ nhàng hơn thì đề xuất nhà có trẻ nhỏ không nên nuôi chó mèo vì nguy cơ bé bị cắn và bệnh tật. Một bộ phận dân mạng lại đưa ra phương án cột chó lại, trông chừng kỹ khi cho trẻ và chó tiếp xúc với nhau.
Trong khi đó, nhiều Facebooker kể lại kỷ niệm bị chó cắn hồi nhỏ. Họ cho biết, ký ức ấy để lại cả sẹo và nỗi sợ đến tận bây giờ.
Ảnh 2 Ảnh trên mạng xã hội
E ngại với màn xích lô đi lùi giữa đường đông
Video quay cảnh một người đàn ông đạp xích lô giật lùi trên đường một chiều (ảnh 2) nhận nhiều bình luận của cư dân mạng. Facebooker ngạc nhiên và thích thú khi theo dõi người này điều khiển xích lô chở đầy hàng ở ghế trước bằng phong cách “độc” một cách điêu luyện. Họ thốt lên: “Đẳng cấp đi lùi là đây, đạt tới mức thượng thừa rồi!”.
Dân mạng tag, đố nhau biết tại sao ông lại chọn cách tham gia giao thông kỳ lạ đến thế. Người cho rằng vì ông siêu lười, đạp xe kiểu vậy cho khỏi mất công… quay đầu. Kẻ lại phỏng đoán chắc do chở hàng cồng kềnh, bị che khuất tầm nhìn nên ông chọn đi kiểu “lạ” để dễ quan sát. Nhưng Facebooker cũng nhận thức được rằng chuyện giật lùi, người phải ngoái về sau quan sát như thế có thể gây nguy hiểm cho cả bản thân ông ta lẫn nhiều người tham gia giao thông khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.