Ông Hồ Văn Niên tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai

29/09/2020 10:47 GMT+7

Ông Hồ Văn Niên tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai.

Từ 28.9 - 30.9, tại TP.Pleiku diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai (nhiệm kỳ 2020 - 2025). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng đã dự và chỉ đạo đại hội.
Đến dự đại hội còn có các đại biểu là lãnh đạo của Ban Tổ chức T.Ư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Ban Nội chính T.Ư cùng lãnh đạo của các tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk… Có 350 đại biểu của 21 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy Gia Lai, đại diện cho hơn 61 ngàn đảng viên của tỉnh Gia Lai, tham dự đại hội.

Hai lãnh đạo bị kỷ luật không đủ phiếu vào Ban chấp hành

Hai lãnh đạo bị T.Ư kỷ luật với hình thức cảnh cáo đã không đủ phiếu bầu vào BCH. Đó là các ông Nguyễn Văn Quân, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai và ông Đặng Phan Chung, Phó bí thư Đảng đoàn, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Gia Lai.
Như Thanh Niên đã thông tin, ông Chung bị Ủy ban kiểm tra T.Ư kỷ luật với hình thức cảnh cáo do “đã can thiệp không đúng quy định vào hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.
Còn ông Nguyễn Văn Quân cũng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo do “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong chỉ đạo giải quyết vụ án hình sự lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.
Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 16 với 53 người. Ông Hồ Văn Niên tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai.
Hội nghị cũng bầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai gồm 11 người. Ông Thái Thanh Bình, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã Ayun Pa được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.