Ông Huỳnh Đức Thơ: 6 giờ sáng mở cửa tiếp dân tại nhà

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
28/12/2019 17:54 GMT+7

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đề nghị lãnh đạo các quận, huyện nên mở rộng cửa nhà để tiếp dân ngay tại nhà để xử lý công việc tốt hơn.

Ngày 28.12, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020.
Tại cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết cần có sự nỗ lực vượt bậc của các cấp, các ngành mới hoàn thành được các chỉ tiêu, kế hoạch lớn trong năm 2020. Trong đó, ông Thơ lưu ý công tác cán bộ, chất lượng và tiến độ công việc là quan trọng nhất.
Chủ tịch Đà Nẵng cho biết hiện nay, ngày nào UBND TP.Đà Nẵng cũng nhận đơn khởi kiện từ đền bù giải tỏa không thỏa đáng đến nhà đất công sản, đấu giá… Qua đó, cho thấy sự thiếu sót trong các văn bản của TP.Đà Nẵng rất nhiều, kể cả sai lỗi chính tả.

“Lỗi chính tả mà không đọc được thì làm sao nghĩ ra cái nội dung cho chỉn chu được”, ông Thơ bức xúc nói và cho biết hiện điểm nghẽn của TP.Đà Nẵng là công tác quy hoạch và cấp phép.

Về tiếp công dân, ông Thơ đề nghị các chủ tịch quận, huyện nên mở rộng cửa nhà để mời người dân vào lắng nghe ý kiến. Lãnh đạo suốt ngày nghe báo cáo “toàn màu hồng” thì không ổn.

“Tôi có cái chịu khó là 6 giờ sáng dậy mở cửa tiếp dân tại nhà. Một số anh nói thôi đừng có tiếp như thế nhưng tôi cứ mở cửa vô nghe họ nói, có những cái trật nhưng cũng có những cái đúng”, ông Thơ nói.

Tìm ra 50 người yếu kém trong bộ máy hành chính

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã giao mỗi sở ban ngành, quận, huyện, đầu năm 2020 phải đề xuất 10 sáng kiến cải tiến, đổi mới trong công việc của đơn vị.

Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP.Đà Nẵng ngoài 10 cải tiến của đơn vị còn góp ý 20 vấn đề của đơn vị khác.

Ông Thơ cũng giao Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng tìm ra khoảng 50 người yếu kém trong bộ máy hành chính.

“Chỗ nào không có anh mạnh anh yếu, mạnh cũng nhiều nhưng yếu cũng có chứ, phải chỉ ra được để anh em tiến bộ. Đợt này chỉ ra, các ông sợ sẽ cố gắng thoát khỏi danh sách yếu đó”, ông Thơ nhấn mạnh.

Bên cạnh yêu cầu Sở TT-TT TP.Đà Nẵng phối hợp Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐHD - UBND TP.Đà Nẵng nghiên cứu triển khai họp trực tuyến giữa cấp thành phố và cấp quận, huyện, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng còn đề nghị lập một nhóm thông tin có từ Chủ tịch, Phó chủ tịch TP.Đà Nẵng đến lãnh đạo sở ban ngành, quận, huyện… để trao đổi công việc. Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP.Đà Nẵng nghiên cứu tạo lập ứng dụng trên điện thoại thông minh để quản lý công việc của UBND TP.Đà Nẵng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.