Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu thay thế cán bộ có biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
20/12/2019 18:00 GMT+7

Trước thực trạng nhiều cán bộ gây phiền hà, hướng dẫn không rõ ràng gây bức xúc trong dư luận trong thời gian gần đây, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có công văn chấn chỉnh.

Ngày 20.12, UBND TP.Đà Nẵng cho biết ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, vừa ký công văn chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính gửi thủ trưởng các đơn vị và lãnh đạo các cấp.
Theo công văn, thời gian qua, kỷ luật, kỷ cương hành chính một số nơi chưa nghiêm; tình trạng gây phiền hà, hướng dẫn không rõ ràng của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức (CB-CCVC) diễn ra gây bức xúc trong dư luận. Điển hình là các vụ việc tại P.Mỹ An thuộc Q.Ngũ Hành Sơn; P.Tân Chính thuộc Q.Thanh Khê; P.Hòa Thuận Đông thuộc Q.Hải Châu và xã Hòa Tiến thuộc H.Hòa Vang.
Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc UBND TP.Đà Nẵng, Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã tiến hành ngay việc rà soát, bổ sung, sửa đổi các quy định nội bộ về quy trình, thủ tục hành chính không còn phù hợp, gây phiền hà cho việc tiếp nhận và xử lý công việc của người dân và doanh nghiệp; kiên quyết loại bỏ những khâu trung gian, những thủ tục rườm rà, chồng chéo…
Lãnh đạo các đơn vị rà soát, bố trí đội ngũ CCVC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, kịp thời thay thế những cá nhân vi phạm, có biểu hiện tiêu cực, thái độ không đúng mực; tổ chức và duy trì thường xuyên hoạt động của Tổ kiểm tra công vụ, tăng cường kiểm tra đột xuất, kết hợp theo dõi, giám sát qua camera tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các cấp.
“Nếu để xảy ra vi phạm tại đơn vị, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng”, công văn nêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.