Đà Nẵng: Thanh tra yêu cầu chấn chỉnh công tác cán bộ tại Q.Hải Châu

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
06/09/2019 13:19 GMT+7

Thanh tra Đà Nẵng khẳng định trong công tác cán bộ, việc chấp hành chính sách , pháp luật trong tuyển dụng, bổ nhiệm viên chức tại quận trung tâm thành phố có những thiếu sót.

Ngày 6.9, Thanh tra TP.Đà Nẵng cho biết, vừa công bố kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm viên chức tại UBND Q.Hải Châu; thời kỳ được thanh tra trong 2 năm 2017 - 2018, trong đó Thanh tra đã yêu cầu chấn chỉnh công tác cán bộ trong thời gian đến.

Theo Thanh tra TP, hồ sơ và trình tự, thủ tục tổ chức các đợt tuyển dụng viên chức của UBND Q.Hải Châu được thực hiện theo quy định, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế.

Theo kết luận, một số đơn vị sự nghiệp (ĐVSN) chưa xây dựng đề án vị trí việc làm (ĐAVTVL) hoặc có xây dựng ĐAVTVL nhưng chưa được phê duyệt làm căn cứ xây dựng kế hoạch tuyển dụng; chưa thực hiện rà soát, điều chỉnh ĐAVTVL khi có số lượng người biến động hằng năm.

Kết luận thanh tra chỉ ra, UBND Q.Hải Châu bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Khoa làm phó đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị (năm 2017) và chuyển ông Khoa về làm phó trưởng Ban quản lý chợ Mới Hòa Thuận (năm 2018) không phù hợp với ĐAVTVL của các ĐVSN.

Theo nhận định: tồn tại, thiếu sót của những nội dung trên là thực hiện không đúng quy định, trách nhiệm thuộc về chủ tịch UBND Q.Hải Châu, Phòng Nội vụ và những bộ phận, cá nhân liên quan.

Thanh tra TP.Đà Nẵng cũng kết luận UBND Q.Hải Châu thực hiện các nội dung liên quan việc xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức giáo dục, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại viên chức lãnh đạo quản lý, bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp, sắp xếp cấp phó ĐVSN… không đúng quy định.

Thanh tra Đà Nẵng kiến nghị chủ tịch UBND Q.Hải Châu tổ chức họp kiểm điểm, chấn chỉnh đối với các tập thể và cá nhân có liên quan về những tồn tại, thiếu sót trên; kiến nghị chủ tịch UBND TP có ý kiến đề nghị Sở Nội vụ tổ chức họp rút kinh nghiệm về thiếu sót trong công tác thẩm định, phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức tại Q.Hải Châu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.