Chủ tịch Quốc hội: Khơi dậy niềm say mê học tập để học sinh phát huy hết khả năng

05/09/2019 14:48 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Trường THPT Tháp Mười triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khơi dậy niềm vui, niềm say mê học tập để học sinh phát huy hết khả năng và sự sáng tạo của mình.

Sáng 5.9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự lễ và đánh trống khai giảng năm học 2019 - 2020 tại Trường THPT Tháp Mười (H.Tháp Mười, Đồng Tháp).
Trường THPT Tháp Mười nằm giữa trung tâm của Đồng Tháp Mười có truyền thống 43 năm thực hiện “dạy tốt, học tốt”, hằng năm luôn nằm trong top đầu của tỉnh Đồng Tháp về tỷ lệ học sinh (HS) tốt nghiệp THPT và đỗ vào các trường đại học. Năm học 2018 - 2019, trường có tỷ lệ HS khá giỏi đạt 83% và trên 99% HS xếp loại hạnh kiểm khá, tốt. Kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 có 100% HS đỗ tốt nghiệp, tỷ lệ đỗ vào các trường đại học đợt 1 đạt gần 70%. Năm học 2019 - 2020, trường có hơn 1.500 HS, trong đó có 449 em mới vào lớp 10.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và biểu dương kết quả nổi bật của Trường THPT Tháp Mười và ngành giáo dục Đồng Tháp đã gặt hái được. Qua đó đề nghị trong năm học 2019 - 2020, trường cần triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khơi dậy niềm vui, niềm say mê học tập để các em chủ động phát huy hết khả năng và sự sáng tạo của mình, đẩy mạnh nề nếp sinh hoạt tập thể tạo môi trường sư phạm thân thiện, an toàn và gắn bó như gia đình thứ hai của mình.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp hình lưu niệm cùng học sinh Trường THPT Tháp Mười

ẢNH: TRẦN NGỌC

Đối với ngành giáo dục cả nước, Chủ tịch Quốc hội đề nghị năm học mới phải triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho HS. Chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và thực hiện các giải pháp nhằm đổi mới công tác quản lý giáo dục các cấp. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục và trong đổi mới phương pháp dạy và học ở từng cấp học và phát động phong trào thi đua yêu nước trong ngành giáo dục, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Chủ tịch Quốc hội chúc các HS hãy bắt đầu năm học mới với sự hứng khởi, nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi và những chủ nhân tương lai giỏi nghề, kỹ năng sống tốt, yêu nước, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, nhân dân ta ngày càng no ấm, hạnh phúc, sánh vai với bạn bè năm châu như lúc sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.