Ông Nguyễn Đức Chung: Hà Nội khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ

Mai Hà
Mai Hà
09/05/2019 15:30 GMT+7

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội sẽ cải cách, tạo cơ chế thông thoáng, trở thành một trong những thành phố đầu tiên có cơ chế mở cho doanh nghiệp công nghệ phát triển.

Ngày 9.5, phát biểu tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đã tập trung vào xây dựng mối liên hệ giữa các cơ quan ban ngành, ứng dụng số hoá giúp tiết kiệm thời gian, chí phí và nâng cao hiệu quả làm việc với người dân và doanh nghiệp.
"Chúng tôi hướng tới mục tiêu đưa dịch vụ số đến với mọi người, ở bất kỳ đâu", ông Chung cho biết.
Hà Nội đã thúc đẩy tiềm năng công nghệ qua nhiều cách như chuyển toàn bộ đầu tư công sang thuê dịch vụ số, huy động mọi nguồn lực từ doanh nghiệp trên địa bàn, xây dựng hệ thống phần mềm quản lý nghiệp vụ, khuyến khích người dân tăng sử dụng công nghệ số...
Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết, hiện có 3.530 doanh nghiệp công nghệ thông tin đang hoạt động trên địa bàn Hà Nội tạo ra doanh thu 244.000 tỉ đồng năm 2018. Đây là một kết quả chứng minh Hà Nội đang thu hút nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn, phục vụ phát triển thành phố thông minh.
Hà Nội cũng đang xây dựng cơ sở dữ liệu, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng này nhằm tạo ra hệ sinh thái công nghệ. Ứng dụng công nghệ cần có chính sách thiết thực về tài chính để giúp các doanh nghiệp, địa phương ứng dụng công nghệ thông tin. Ngoài ra, Hà Nội sẽ cải cách, tạo cơ chế thông thoáng, trở thành một trong những thành phố đầu tiên có cơ chế mở cho doanh nghiệp công nghệ phát triển
Người đứng đầu Hà Nội cũng cho biết, việc ứng dụng công nghệ, kết nối với người dân trong lĩnh vực giáo dục đã xử lý được những bất cập mà báo chí nêu nhiều năm, như tình trạng chen chúc khi tuyển sinh đầu cấp. Trong năm 2018, tuyển đầu cấp thực hiện nộp hồ trực tuyến đã đạt tỉ lệ 78,8%.
"Câu chuyện 3-4 năm trước mà báo chí đã nêu khi sinh đầu cấp chen nhau nộp hồ sơ cho con, ở một số trường còn xô đổ cả hàng rào, cổng trường thì nay không còn tình trạng đó nữa”, ông Nguyễn Đức Chung cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.