Ông Nguyễn Thành Phong: ‘Tiền lấy từ người dân nên phải tính toán sự hiệu quả’

Trác Rin
Trác Rin
20/07/2019 16:42 GMT+7

Phát biểu về việc trợ giá cho xe buýt cả ngàn tỉ mỗi năm, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết tiền lấy từ ngân sách, lấy từ người dân, thì người quản lý phải tính toán sự hiệu quả của nó.

Ngày 20.7, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) và trật tự lòng đường, vỉa hè 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Hội nghị có sự tham dự của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM…

6 tháng, TP.HCM xảy ra 1.669 vụ tai nạn giao thông

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM, cho biết trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn TP.HCM xảy ra 1.669 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 304 người, bị thương 1.147 người. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 115 vụ, giảm 39 người chết, giảm 68 người bị thương.
Về các điểm đen TNGT ở TP.HCM, tính đến cuối 2018 có 16 điểm đen về TNGT, trong 6 tháng đầu năm 2019 lại phát sinh thêm 5 điểm mới.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM

Ảnh: TRÁC RIN

Sau khi nghe ông Nguyễn Ngọc Tường phát biểu, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị lãnh đạo H.Cần Giờ báo cáo cụ thể nguyên nhân vì sao trên địa bàn có số người chết vì TNGT tăng cao. “Tôi đề nghị các đồng chí phải phát biểu cụ thể, không đọc tham luận. Nói cụ thể những giải pháp, vì tình hình giao thông vẫn đang diễn biến phức tạp”, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị.

Phải tính toán hiệu quả tiền lấy từ ngân sách

Nói về "số phận" các phương tiện giao thông công cộng đến nay vẫn hẩm hiu, mặc dù số tiền chi từ ngân sách hằng năm rất nhiều, Chủ tịch UBND TP.HCM lưu ý: “Phải tính toán lại cụ thế. Vì mấy năm nay, một năm trợ giá xe buýt từ 1.000 - 1.400 tỉ đồng. Đồng tiền ta lấy từ ngân sách, lấy từ người dân thì với trách nhiệm người quản lý, mình phải tính toán về hiệu quả của nó chứ”.
Nói về tuyến buýt đường thủy, ông Nguyễn Thành Phong nhận định đến thời điểm này, loại phương tiện này chủ yếu chỉ phục vụ cho du lịch. “Vì khoảng 750 khách di chuyển mỗi ngày, trong đó số khách đi lại thường xuyên chỉ khoảng 25 người; còn lại phần lớn là khách vãng lai, khách du lịch”, ông Phong dẫn chứng.
Ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn các tuyến buýt đường thủy sẽ giảm tải áp lực giao thông trên đường bộ, chứ không chỉ đơn thuần phục vụ cho du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.