Ông Tề Trí Dũng bị khởi tố, bắt giam

14/05/2019 22:17 GMT+7

Ông Tề Trí Dũng, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận ( IPC ) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam, sau hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại công ty này.

Tối 14.5, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Tề Trí Dũng, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) để điều tra về hành vi tham ô tài sản và vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí.
Cùng ngày, Cơ quan CSĐT thực hiện lệnh khám xét nhà của bị can Tề Trí Dũng tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM), thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ án.
Hiện Cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra một số đồng phạm thuộc các đơn vị liên quan IPC. 
Đến tối 14.5, Cơ quan CSĐT vẫn còn tiến hành khám xét nhà riêng của bị can Tề Trí Dũng. Trong ảnh là khu vực trước dãy nhà bị can Tề Trí Dũng ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) trong thời điểm khám xét ẢNH: TRÁC LỰC RIN
Ông Tề Trí Dũng là đại biểu HĐND TP.HCM. Do "dính" đến các sai phạm nghiêm trọng tại IPC, nên các kỳ họp HĐND TP.HCM từ cuối năm 2018 đến nay, đều vắng họp ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Tòa nhà trụ sở IPC, nơi ông Tề Trí Dũng từng làm Tổng giám đốc, và để xảy ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Liên quan đến các sai phạm tại IPC, trong tháng 12.2018, Báo Thanh Niên từng đăng loạt bài Điều tra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại IPC.
Dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Q.7) "đứng bánh" nhiều năm qua từ khi giao cho IPC làm chủ đầu tư ẢNH: KHẢ HÒA
Theo đó, IPC là doanh nghiệp nhà nước do UBND TP.HCM sở hữu 100% vốn điều lệ lên đến hơn 2.900 tỉ đồng, có tiềm lực rất lớn, được giao nhiều cơ sở đất đai, dự án đầu tư quy mô, nhưng IPC lại sa lầy trong hàng loạt sai phạm nghiêm trọng.
Nghiêm trọng nhất là các sai phạm tại IPC là xem thường pháp luật, kỷ luật, kỷ cương, có dấu hiệu lợi ích nhóm; sai phạm trong những “phi vụ” ném tiền qua cửa sổ; lũng đoạn tài sản nhà nước thông qua việc chuyển nhượng dự án, "phù phép" tăng vốn điều lệ…
Hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại IPC, phần lớn “bùng nổ” trong một thời gian ngắn sau khi ông Tề Trí Dũng được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc khi mới 34 tuổi, nắm quyền lực chi phối IPC và ở hầu hết các công ty con, liên doanh và liên kết.
Ông Tề Trí Dũng bị "điểm danh" có "dấu ấn" lớn trong các sai phạm tại IPC và các công ty con, liên doanh và liên kết IPC. Sau khi Thanh tra TP.HCM vào cuộc, ông Tề Trí Dũng bị tạm đình chỉ công tác để đảm bảo cho công tác điều tra, thanh tra không bị ảnh hưởng.
Cũng liên quan đến các sai phạm bị phát hiện tại IPC qua thanh tra, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong từng nhiều lần chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định pháp luật trách nhiệm các lãnh đạo IPC, trong đó có ông Tề Trí Dũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.