Ông Trương Quang Nghĩa được phân công theo dõi Đảng bộ Đà Nẵng cho đến Đại hội XIII

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
22/10/2020 19:21 GMT+7

Ông Trương Quang Nghĩa và ông Huỳnh Đức Thơ sẽ vẫn làm việc cho đến Đại hội XIII và kỳ họp HĐND TP. Đà Nẵng .

Chiều 22.10, tại buổi họp báo thông tin về kết quả Đại hội đại biểu lần thứ 22 Đảng bộ TP.Đà Nẵng (nhiệm kỳ 2020 - 2025), báo chí đã đặt vấn đề về việc phân công công việc đối 2 lãnh đạo cấp cao của TP.Đà Nẵng là ông Trương Quang Nghĩa (nguyên Bí thư Thành ủy) và ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng) sau khi đại hội đã bầu ra những lãnh đạo mới.
Trả lời câu hỏi này, ông Lê Trung Chinh, Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng (vừa đắc cử) cho biết, T.Ư Đảng đã có sự phân công đối với ông Trương Quang Nghĩa, nguyên Bí thư Thành ủy. Theo đó, T.Ư phân công ông Trương Quang Nghĩa theo dõi Đảng bộ Đà Nẵng cho đến Đại hội đại biểu toàn quốc XIII, dự kiến diễn ra vào tháng 3.2021.
Ông Huỳnh Đức Thơ thôi chức vụ Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng, chỉ giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP thì vẫn tiếp tục thực hiện cho đến khi HĐND TP tiến hành công tác nhân sự theo đúng quy định.
Thông tin thêm về kết quả đại hội, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, cho hay tại đại hội, 100% đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết của đại hội.
Theo đó, mục tiêu tổng quát đến năm 2025, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tiên phong trong đổi mới và phát triển, đưa TP.Đà Nẵng trở thành đô thị khởi nghiệp, sáng tạo, là trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước, là hạt nhân của chuỗi đô thị và cực tăng trưởng vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây nguyên; quốc phòng - an ninh và chủ quyền biển, đảo được bảo đảm vững chắc; phấn đấu xây dựng Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.
Đại hội đã thông qua 3 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu với các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong nhiệm kỳ tới cần tập trung thực hiện.
Phát biểu bế mạc đại hội, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay, để thực hiện hiệu quả mục tiêu đại hội đã đề ra, ngay sau đại hội, Ban chấp hành sẽ khẩn trương hoàn thiện nghị quyết, chương trình hành động và xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án lớn để nhanh chóng quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện đến toàn hệ thống chính trị, đến từng cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân, sớm biến những quyết định của đại hội thành hiện thực…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.