Phá đường dây mang thai hộ cho người Trung Quốc

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
12/04/2019 09:22 GMT+7

Huế khai trong số 15 người đã môi giới sang Trung Quốc mang thai hộ, có 9 người đang mang thai và chưa về VN; 6 người còn lại đi đâu không rõ.

Ngày 11.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Huế (36 tuổi, ngụ xã Song Mai, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), Ninh Thị Hải Yến (31 tuổi, ngụ P.Quán Thánh, Q.Ba Đình, Hà Nội) để điều tra hành vi tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích thương mại.
Theo điều tra của Công an tỉnh Quảng Ninh, cuối năm 2017, Huế sang Trung Quốc và quen một người đàn ông họ Dương, xưng là giám đốc một bệnh viện ở Trung Quốc. Ông này đã thỏa thuận với Huế nếu tìm được người VN sang Trung Quốc mang thai hộ sẽ được trả 50 - 60 triệu đồng/người, kèm theo công chăm sóc là 1.000 NDT/người/tháng (khoảng 3,4 triệu đồng).
Đầu năm 2018, Huế trở về VN và tìm được 4 người, trong đó có Ninh Thị Hải Yến. Cả nhóm được Huế đưa sang Trung Quốc cấy phôi; riêng Yến không mang được thai nhưng cũng giới thiệu cho Huế 5 người mang thai hộ.
Từ tháng 3 - 10.2018, Huế đã đưa nhiều người sang một bệnh viện ở Quảng Châu, Trung Quốc để cấy phôi, chăm sóc y tế. Cuối tháng 11.2018, người đàn ông họ Dương yêu cầu Huế về VN thuê nhà để đưa 15 phụ nữ đang mang thai từ Trung Quốc về chăm sóc.
Huế đã thuê một căn nhà tại P.Hồng Hải, TP.Hạ Long để nuôi những người đang mang thai hộ. Tuy nhiên, khi chưa đưa được các thai phụ về nước thì Huế bị bắt giữ.
Tại cơ quan công an, Huế khai trong số 15 người đã môi giới sang Trung Quốc, có 9 người đang mang thai và chưa về VN; 6 người còn lại đi đâu không rõ. Huế cũng khai đã thu được 260 triệu đồng từ việc giới thiệu và chăm sóc 15 người mang thai hộ. Ninh Thị Hải Yến được Huế trả cho 30 triệu đồng môi giới.
Những người mang thai hộ sau khi giao con thành công cho người Trung Quốc sẽ được 300 - 340 triệu đồng/lần. Vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với lực lượng chức năng của Bộ Công an mở rộng điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.