Phá sập 'pháo đài' ma túy do một 'nữ quái' cầm đầu tại vùng biên A Lưới

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
20/04/2018 17:06 GMT+7

Để ngụy trang ổ ma túy của mình, "nữ quái" Trần Thị Thanh đã rào điện quanh nhà bằng thép B40 cùng nhiều thuốc nổ.

Ngày 20.4, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết lực lượng Cảnh sát Phòng chống tội phạm ma túy (PC 47) Công an tỉnh phối hợp với Bộ đội Biên phòng và Công an H.A Lưới triệt phá một ổ ma túy ở vùng núi A Lưới (Thừa Thiên - Huế).

Sau quá trình điều tra, trinh sát, lúc 9 giờ 18.4, lực lượng cảnh sát PC 47 Công an tỉnh phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng và Công an H.A Lưới ập vào sào huyệt của Trần Thị Thanh (43 tuổi, quê Thanh Hóa, trú tại xã Hồng Vân) và bắt quả tang hành vi tàng trữ, buôn bán các chất ma túy.

Trần Thị Thanh sau khi bị bắt tại cơ quan công an Ảnh H.G

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thanh, lực lượng công an đã thu giữ 5,7gr ma tuý (heroin), 1kg thuốc nổ và một số tang vật khác.

Đặc biệt, Thanh đã xây dựng hang ổ buôn ma túy của mình thành một một "pháo đài" với hàng rào cao 2 m, bằng lưới B40 với hệ thống dây điện. Để cảnh giới, Thanh nuôi 3 con chó dữ, sau nhà là cả một đàn ngỗng, nếu ai xuất hiện Thanh đều nghe động và ứng phó.

Thuộc nổ Thanh cất giấu tại nhà Ảnh H.G

Để phá chuyên án này, ngay từ tháng 9.2017, Phòng PC47 Công an tỉnh đã đề ra kế hoạch, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, tung nhiều trinh sát có kinh nghiệm để điều nghiên, nghiên cứu kỹ hoạt động của Thanh và những người liên quan.

 Khi lực lượng công an ập vào để triệt phá hang ổ này, Thanh đã chống trả lực lượng chức năng rất quyết liệt, buộc tổ công tác phá an phải nổ 2 phát súng mới trấn áp, khống chế được Thanh và các nghi can.

Theo kết quả điều tả ban đầu, sau khi vào lấy chồng ở địa phương, Thanh lập nên hang ổ buôn bán ma túy và thường xuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện trên địa bàn huyện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.