Phải xử nghiêm những 'ông kẹ' tùy tiện sử dụng súng

07/09/2020 05:15 GMT+7

Đọc thông tin về việc ông Sướng sử dụng súng bắn đạn cao su dọa bắn một tài xế xe tải, nhiều bạn đọc đã rất bức xúc.

Rất nhiều bạn đọc bày tỏ sự phẫn nộ với việc một giám đốc công ty dịch vụ bảo vệ cầm súng dọa "bắn vỡ sọ" tài xế xe tải, yêu cầu ngành chức năng phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc những 'ông kẹ' kiểu này. Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 5.9, một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Công an TP.Bắc Ninh đã xác định được tài xế dùng súng đe dọa người khác vì xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông.

Danh tính giám đốc cầm súng dọa "bắn vỡ sọ" tài xế xe tải ở Bắc Ninh

Tài xế này là ông Nguyễn Văn Sướng (52 tuổi, trú P.Vân Dương, TP.Bắc Ninh), Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Hàm Long. Sau khi triệu tập ông Sướng tới làm việc, Công an TP.Bắc Ninh xác định khoảng 10 giờ ngày 5.9, ông Sướng điều khiển ô tô Fortuner biển số 99A-306.30 di chuyển trên QL18, khi qua khu vực Cầu Ngà (P.Vân Dương, TP.Bắc Ninh) thì xảy ra mâu thuẫn với một tài xế xe tải nên dùng súng bắn đạn cao su để đe dọa. Được mọi người can ngăn, ông Sướng đã lên xe rời đi.

“Chuyện nhỏ mà cũng muốn ăn thua đủ thì bảo vệ cái gì?!”

Đọc thông tin về việc ông Sướng dùng súng bắn đạn cao su dọa bắn tài xế xe tải, bạn đọc (BĐ) Ðông Vy bức xúc: “Cách hành xử như thế là hạ sách rồi, không thể chấp nhận được. Là người với nhau, sao lại rút súng đòi “bắn vỡ sọ” người khác? Tôi nghĩ có thể do ông giám đốc này quá nóng giận. Nhưng cho dù như thế cũng sai hoàn toàn”. Nhiều BĐ khác cũng đồng quan điểm trên. BĐ Dũng Đặng Hữu viết: “Làm tới giám đốc công ty bảo vệ mà không làm gương cho anh em trong công ty, lại dọa nạt người khác bằng súng. Đề nghị cơ quan điều tra xử phạt nghiêm khắc”. BĐ Phạm Hy cũng lấy làm lạ khi cho rằng: “Là giám đốc công ty bảo vệ mà sao tính tình nóng nảy, chuyện nhỏ mà cũng muốn ăn thua đủ thì bảo vệ cái gì?!”.
Trong khi đó, BĐ Thuy Nguyen đặt vấn đề: “Tại sao người này có súng? Hành động này không thể chấp nhận được và phải xử lý thật nghiêm”. BĐ Andy Quách cũng thắc mắc: “Cái mọi người quan tâm là khẩu súng này ở đâu ra và ông này có được sử dụng khi di chuyển trên đường hay không?”.

Lời khai của giám đốc cầm súng dọa bắn vỡ sọ tài xế ở Bắc Ninh

Phải xử lý “đến nơi đến chốn”

Theo thông tin của Thanh Niên, Công an TP.Bắc Ninh đã tạm giữ khẩu súng của ông Sướng và đang điều tra, xử lý theo quy định. Rất nhiều BĐ yêu cầu ngành chức năng làm rõ vụ việc và cần xử lý “đến nơi đến chốn” hành vi của ông Sướng để răn đe.
BĐ Van Phan phẫn nộ: “Hành vi quá ngông cuồng, coi thường mạng sống của con người, coi thường pháp luật dù là đe dọa. Hành vi này cần được các cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm”. BĐ Jimy Dang bức xúc không kém, cho rằng nếu ông này có giấy phép sử dụng súng chăng nữa thì cũng phải bị tước quyền sử dụng súng. “Mỗi vụ vượt xe thôi mà cũng hổ báo cáo chồn”, BĐ này viết. Còn BĐ Lan Chu thẳng thắn: “Súng bắn đạn cao su hoặc dọa chẳng qua là tình tiết giảm nhẹ khung hình phạt. Theo tôi, cần phải bắt tạm giam và xử lý hình sự!”. Đề nghị này được nhiều BĐ khác như Trinhnv, Phạm Hồ, Robin… đồng tình, đề nghị công an xem xét xử lý hình sự trường hợp này để răn đe.
Khi tham gia lưu thông, xảy ra mâu thuẫn là chuyện bình thường. Trong mọi trường hợp, cần hết sức bình tĩnh, cư xử hòa nhã. Trường hợp nghiêm trọng không thể giải quyết được, thì đừng nói gì cả, chỉ cần gọi cho công an.
Công Thành
Sai quá rồi ông giám đốc ơi. Càng làm lớn càng phải bình tĩnh, càng phải đối xử có văn hóa, càng phải có tình người thì mới vững bền được.
Bảo Uyên
Vì có súng nên mới ngông cuồng như thế. Xử lý nghiêm minh, tịch thu súng và làm rõ ai cho phép, cung cấp súng cho ông Sướng.
Robin
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.