Bắt 3 nghi phạm vận chuyển 20 bánh heroin, 24 kg ma túy đá và ketamin

Khánh Hoan
Khánh Hoan
10/05/2020 16:09 GMT+7

3 thanh niên từ tỉnh Bắc Kạn vào Nghệ An vận chuyển thuê số lượng ma túy lớn cho một người Lào thì bị công an mật phục, bắt giữ.

Chiều 10.5, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa phá thành công đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy lớn từ Nghệ An ra các tỉnh phía Bắc, bắt giữ 3 nghi phạm, thu giữ 20 bánh heroin, 24 kg ma túy đá và ketamin.
Trước đó, đêm 9.5, tại xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn), Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với lực lượng Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn) bắt quả tang Hoàng Văn Hải (30 tuổi), Trang A Vừ (28 tuổi) và Thao A Sự (28 tuổi), đều ngụ tại xã Cao Tân, huyện Pắc Nặm (Bắc Kạn), khi 3 nghi phạm này đang vận chuyển trái phép chất ma túy trong rừng.
Khám xét trên người các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ được 20 bánh heroin, 20 kg ma túy đá và 4 kg ketamin cùng một số tang vật liên quan khác liên quan đến hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu, 3 nghi phạm này khai nhận, trước đó, cả 3 được một người Lào thuê vào Nghệ An vận chuyển ma túy ra các tỉnh phía Bắc và sẽ được trả một khoản tiền lớn. Cả 3 đồng ý rồi đón xe từ Bắc Kạn vào Nghệ An.
Chập tối ngày 9.5, 3 nghi phạm này thuê xe taxi vào bản Khe Nằn (xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) rồi đi bộ khoảng 2 km vào rừng sâu lấy ma túy tại khu vực thuộc xã Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn) để mang ra. Hơn 21 giờ đêm cùng ngày, khi cả 3 đang mang ma túy ra đến cầu Khe Nằn thì bị phát hiện, bắt giữ.
Đường dây ma túy từ Lào sang Nghệ An rồi chuyển ra các tỉnh phía Bắc được các trinh sát Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện từ đầu tháng 3 vừa qua và lập chuyên án để triệt phá. Hiện, vụ án đang được mở rộng để điều tra. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.