Sinh viên trường y mua bán ma túy lãnh án 20 năm tù

05/05/2020 18:15 GMT+7

Khi đang là sinh viên Trường đại học Y Dược, Hoàng Phương Kiều Diễm đã nhận ma túy từ một người tên Trúc rồi bán lại để kiếm tiền nuôi con nhỏ, thì bị bắt.

Ngày 5.5, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hoàng Phương Kiều Diễm (26 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) 20 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.
Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 17.4.2019, Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM bắt quả tang Hoàng Phương Kiều Diễm đang cất giữ trái phép ma túy để đem bán; thu giữ 3 gói ni lông ma túy có trọng lượng 55 gam, loại methamphetamine.
Khám xét khẩn cấp nơi ở của Diễm tại P.Hiệp Thành, Q.12, công an thu giữ thêm 328 gam ma túy, loại methamphetamine.
Quá trình điều tra, Diễm khai nhận có quen một người tên Trúc (chưa rõ lai lịch) chuyên bán ma túy. Khoảng 10 giờ ngày 16.4.2019, một người tên Lộc liên hệ Diễm để mua ma túy, Diễm hẹn khi có ma túy sẽ báo lại. Sau đó, Diễm lấy số ma túy từ Trúc để mang bán cho Lộc.
Ngày 17.4.2019, trong khi Diễm đang điều khiển xe máy đi giao ma túy cho Lộc tại địa điểm thỏa thuận thì bị Công an Q.Gò Vấp bắt quả tang.
Khi bị công an bắt giữ, Diễm đang là sinh viên tại Trường đại học Y Dược TP.HCM và là bà mẹ đơn thân.
Tại phiên tòa, HĐXX nhận định do số ma túy của Diễm đã được thu giữ kịp thời, chưa phát tán ra ngoài xã hội. Ngoài ra, bị cáo có nhiều tình tiết được giảm nhẹ như nhân thân tốt, hoàn cảnh gia đình khó khăn, là mẹ đơn thân phải đi học và nuôi con nhỏ nên HĐXX tuyên bị cáo 20 năm tù thay vì án chung thân mà đại diện Viện KSND đã đề nghị trước đó.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.