Bắt tạm giam chủ hụi lừa đảo hơn 11 tỉ đồng

16/08/2014 18:50 GMT+7

(TNO) Sau khi số tiền vay nóng để tổ chức chơi hụi vượt quá khả năng chi trả, một chủ hụi ở Hậu Giang đã xé sổ hụi và công bố vỡ nợ hơn 11 tỉ đồng.

 
Võ Thị Liên tại cơ quan công an

Ngày 16.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hậu Giang tiến hành bắt tạm giam 4 tháng và khám xét nơi ở của Võ Thị Liên (38 tuổi), thường trú ấp Thị Tứ, thị trấn Bảy Ngàn, H.Châu Thành A, Hậu Giang để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, cơ quan công an đã tiếp nhận đơn thư của 41 người chơi hụi ở huyện Châu Thành A (Hậu Giang) tố cáo Võ Thị Liên giật hụi và tổng số tiền vay hơn 11 tỉ đồng, 6 lượng vàng 24K. Qua khám xét nhà Võ Thị Liên, bước đầu cơ quan điều tra đã xác định được việc Liên dùng các thủ đoạn như ghi tên khống người chơi hụi và số phần tham gia. Sau đó, Liên thường xuyên tự đứng ra kêu giá cao các phần hụi để hốt hụi trước và chiếm đoạt số tiền 650 triệu đồng của 2 trong tổng số 12 dây hụi đóng tiền tháng từ 2 - 10 triệu đồng do Liên tổ chức vào giữa năm 2013 đến tháng 4.2014.

Bà Huỳnh Thị Huệ (ngụ thị trấn Bảy Ngàn), một trong những người bị bà Liên giật hụi nhiều nhất, cho biết do quen biết lâu nên từ giữa năm 2013, khi bà Liên bắt đầu mở những dây hụi từ 5 đến 10 triệu đồng/tháng, bà Huệ tin tưởng đóng hụi cho Liên tổng cộng 590 triệu đồng. Sau đó, bà Huệ còn vay tiền ngân hàng đem về cho Liên mượn lại 510 triệu đồng với lãi suất 2,5%/tháng để hưởng chênh lệch. Đến đến ngày hốt hụi thì bà Huệ mới tá hỏa khi bà Liên tuyên bố vỡ hụi.

Tại cơ quan công an, Võ Thị Liên khai nhận nguyên nhân vỡ hụi là do trong quá trình làm chủ hụi, Liên vay nóng tiền của người chơi hụi này để chi trả hụi cho những người khác. Những người cho Liên vay sẽ không phải đóng tiền hụi hằng tháng mà Liên phải tự lấy tiền nhà ra đóng; đồng thời phải trả lãi suất vay 2,5%/tháng. Theo thời gian, số tiền vay và lãi suất nhiều hơn khiến Liên mất khả năng chi trả. Đến giữa tháng 7.2014, Liên bất ngờ xé sổ hụi và tuyên bố vỡ hụi.

Tin, ảnh Đình Tuyển - Vị Thanh

>> Hơn 2.000 người dính bẫy đa cấp lừa đảo
>> Y án kẻ đội lốt nhà sư để lừa đảo
>> Điều tra thông tin tố giác vụ lừa đảo hơn 23 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.