Giám đốc thuê người sát hại cấp phó lãnh thêm 4 năm tù

18/06/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Ngày 18.6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Quang Chướng (Ngô Quang Trưởng, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hải) 4 năm tù về tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai.

(TNO) Ngày 18.6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Quang Chướng (Ngô Quang Trưởng, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hải) 4 năm tù về tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai.

Trong khi đó, vụ Chướng thuê đàn em Luân “con” sát hại cấp phó của mình là ông Đặng Xuân Sỹ vẫn chưa kép lại vì Chướng đang bị cấp giám đốc thẩm đề nghị xử tử hình.

Theo cáo trạng, từ năm 2001 đến 2007, Chướng có nhiều sai phạm trong việc thực hiện 7 dự án về nhà ở khu công nghiệp tại xã Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM với tổng diện tích trên 90 ha.

Điển hình là tại dự án xây dựng khu nhà ở diện tích 201.031 m2 tại xã Bà Điểm, theo quy hoạch chỉ được duyệt 598 nền nhưng Chướng lấy đất dự trữ phát triển nhà phân thêm 30 nền để bán. Còn các khu đất được phê duyệt là công trình công cộng, Chướng đã chuyển nhượng hoặc xây dựng những công trình không đúng quy hoạch.

Ngô Quang Chướng lãnh thêm 4 năm tù
Bị cáo Chướng sau phiên tòa

Tương tự, trong các dự án khác, Chướng cũng tận dụng quỹ đất là công trình công cộng, đất dự trữ, đường nội bộ… để xây dựng các công trình hoặc chuyển nhượng trái phép.

Đây cũng là một trong những sai phạm mà ông Đặng Xuân Sỹ (53 tuổi, nguyên Phó giám đốc Công ty Hoàng Hải) tố cáo với cơ quan chức năng. Tức giận, Chướng đã thuê Vũ Văn Luân hay còn gọi là Luân “con” - đàn em của trùm giang hồ Dung Hà - giết ông Sỹ. Sau hai cấp xét xử, Luân “con” phải lĩnh án tử hình về tội giết người, trong khi Chướng là kẻ chủ mưu chỉ nhận mức án chung thân.

Cho rằng phán quyết này là chưa tương xứng với mức độ phạm tội của Chướng, Chánh án TAND Tối cao đã ra quyết định giám đốc thẩm theo hướng tăng hình phạt lên tử hình đối với Chướng. Dự kiến, phiên tòa phúc thẩm này sẽ diễn ra trong tháng 7.

Tại phiên tòa sơ thẩm hôm nay, đại diện UBND H.Hóc Môn đề nghị Chướng phải bồi thường trên 550 triệu đồng là thiệt hại cho chi phí cưỡng chế tháo dỡ, đo vẽ hiện trạng sai phạm... của Công ty Hoàng Hải. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử chấp nhận yêu cầu này của UBND H.Hóc Môn, buộc Chướng phải bồi thường.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Ngô Quang Chướng từng hối lộ Tám "khỏe"?
>> Giám đốc thuê người giết cấp phó bị truy tố thêm tội danh
>> Hủy án vụ giám đốc thuê giang hồ “xử” cấp phó
>> Xét xử vụ giám đốc thuê xã hội đen giết cấp phó: Vụ án giết người có tổ chức
>> Xô xát vì khuyên cấp phó không ra ứng cử
>> Xử vụ giám đốc thuê xã hội đen giết cấp phó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.