Khởi tố cán bộ xã làm giả giấy tờ giúp xuất cảnh trái phép

05/06/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Công an TP.Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam nguyên phó chủ tịch UBND xã Trường Thọ về tội làm giả giấy tờ giúp người khác xuất cảnh trái phép.

(TNO) Ngày 5.6, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Hải Phòng cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Quang Minh, nguyên Phó chủ tịch UBND xã Trường Thọ, H.An Lão về tội giả mạo trong công tác.

Trước đó, vào đầu năm 2013, nguyên Phó trưởng công an xã Nguyễn Trung Chờ và nguyên cán bộ tư pháp xã Nguyễn Văn Mậu (đều công tác tại xã Trường Thọ) cũng đã bị cơ quan công an khởi tố bị can về tội danh trên.

Theo tài liệu điều tra, những năm gần đây, có hiện tượng phụ nữ Việt Nam bị trục xuất khỏi Hàn Quốc do hết hạn visa nhưng sau đó tìm mọi cách làm giấy tờ giả mạo để quay lại.

Trong 2 năm (từ 2009 đến 2011), tại xã Trường Thọ, H.An Lão, Hải Phòng, có 6 người không phải người địa phương đã trở thành công dân xã Trường Thọ nhờ sự "giúp đỡ" của một số cán bộ xã.

Để có một lý lịch mới, ban đầu 6 người trên đã thông qua Nguyễn Thị Dung (trú tại thị trấn Trường Sơn, H.An Lão, Hải Phòng, chuyên môi giới làm giấy tờ giả để nhập cảnh sang Hàn Quốc) móc nối với Mậu, Chờ và Minh (lúc này đang là trưởng công an xã).

Sau đó những cán bộ xã này đã làm giấy tờ giả, bằng cách thay đổi một số dữ liệu như tên, dấu phụ âm tên, ngày tháng năm sinh.

Thậm chí, 6 người nói trên chỉ việc trả tiền, còn đội lốt ai và đặt tên mới là gì đều do 3 cán bộ xã Trường Thọ tự nghĩ ra.

P.H.S

>> Truy tố 2 bị can làm giả giấy tờ
>> Làm giả giấy tờ để trốn trại
>> Kẻ làm giả giấy tờ nhà để lừa đảo lãnh án
>> Nữ quái" làm giả giấy tờ để vay tiền hầu tòa
>> Phá đường dây làm giả giấy tờ tinh vi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.