Lừa bán 19 cô gái ra nước ngoài để ép bán dâm, lãnh 15 năm tù

24/12/2013 15:37 GMT+7

(TNO) Ngày 24.12, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án đối với Lê Thị Ánh Tuyết (29 tuổi, ở thị xã Long Khánh, Đồng Nai) 15 năm tù về tội "mua bán người".

(TNO) Ngày 24.12, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án đối với Lê Thị Ánh Tuyết (29 tuổi, ở thị xã Long Khánh, Đồng Nai) 15 năm tù về tội "mua bán người".

Bán 19 người ra nước ngoài, lãnh 15 năm tù
Bị cáo Tuyết tại tòa - Ảnh: Lê Nga

Theo bản án sơ thẩm, năm 2011, Tuyết đi lao động ở Malaysia và làm quen với một số đối tượng chuyên tổ chức các đường dây buôn bán phụ nữ, đưa vào làm gái mại dâm ở các quán karaoke, điểm massage, tiếp viên nhà hàng... Tuyết được những người này đặt hàng “tuyển” các cô gái Việt Nam đưa sang Malaysia.

Sau đó, Tuyết về Việt Nam tìm các cô gái nhẹ dạ nói là sẽ đưa họ ra nước ngoài làm những công việc như tiếp viên nhà hàng, khách sạn, quán karaoke… thu nhập từ 20 - 50 triệu đồng/tháng.

Tuyết còn ứng trước tiền cho các cô gái làm chi phí đi nước ngoài. Tuy nhiên, khi những phụ nữ này vừa đến Malaysia, họ bị thu giữ toàn bộ giấy tờ tùy thân để không thể bỏ trốn.

Sau đó, họ được đưa đến các quán karaoke, điểm massage... và bị ép bán dâm, làm dịch vụ massage kích dục khách. Số tiền thu được mỗi lần bán dâm từ 1 - 1,5 triệu đồng, họ đều bị chủ chứa giữ, trừ dần số nợ mà họ được Tuyết lo chi phí xuất cảnh.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 1 đến 5.2012, Tuyết đã lừa 19 phụ nữ ở huyện Cẩm Mỹ và thị xã Long Khánh xuất cảnh sang Malaysia và bị ép làm gái bán dâm. Trong số này, đã có nhiều người tìm cách bỏ trốn và liên hệ với người nhà ở Việt Nam để tìm cách giải thoát.

Có 3 phụ nữ đã bỏ trốn và tìm đến Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia để nhờ giải thoát và 4 người khác đã trốn được về nhà. Số nạn nhân còn lại vẫn còn mắc kẹt tại các động chứa ở Malaysia.

Cơ quan công an cũng xác định, từ tháng 1 đến 5.2012, Tuyết đã nhận từ các đối tượng ở Malaysia hơn 21.000 USD. Khám xét nhà Tuyết, công an thu giữ 16 tờ giấy ghi nợ mà Tuyết buộc các nạn nhân ký trước khi xuất cảnh sang Malaysia.

Lê Nga

>> Tội phạm buôn người - Kỳ 4: “Cáo trạng” bất thành văn
>> Tội phạm buôn người - Kỳ 3: Kiếm 32 tỉ USD mỗi năm
>> Tội phạm buôn người - Kỳ 2: Bán người như hàng hóa
>> Tội phạm buôn người - Kỳ 1: Mánh lừa quốc tế
>> Buôn người, bán vào 'động quỷ', nhận án 18 năm tù
>> Gái mại dâm buôn người lãnh 25 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.