Phạt cơ sở thẩm mỹ bác sĩ Khưu Bạch Sinh 77,5 triệu đồng

Duy Tính
Duy Tính
15/02/2020 14:15 GMT+7

Ngày 15.2, tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt cơ sở thẩm mỹ của bác sĩ Khưu Bạch Sinh tổng số tiền là 77,5 triệu đồng.

Cơ sở thẩm mỹ bác sĩ Khưu Bạch Sinh (17 đường số 3, phường 10, quận Gò Vấp) vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Ngoài phạt tiền, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng; buộc xóa bỏ các quảng cáo.
Trước đó, cơ sở ND Beauty and Clinic (17 đường số 3, phường 10, Quận Gò Vấp) có quảng cáo trên mạng “duy trì vẻ đẹp vĩnh viễn, không biến chứng”, “uy tín chất lượng”...
PV Thanh Niên đến đây hỏi về tiêm filler (chất làm đầy) thì được nhân viên giới thiệu: tiêm filler có nhiều giá, loại thường 1 - 2,5 triệu đồng/lần tiêm, cao hơn có thuốc châu Âu giá 8 - 10 triệu đồng/lần tiêm. Tùy giá mà thời gian sử dụng sẽ khác nhau, thuốc châu Âu giữ lớp filler được 3 năm, các loại khác thì 12 - 24 tháng.
“Nếu chị bỏ thêm 1 triệu nữa, tụi em sẽ bao trọn gói, nếu bị lệch, lên đây em làm lại tới khi nào chị ưng thì thôi. Trong vòng 2 tuần chị muốn dặm thêm thì bên em dặm lại không tốn phí”, nhân viên này nói.
Khi PV hỏi thăm về bằng cấp của bác sĩ tại cơ sở, nhân viên lấy ra… hai bản sao bằng tốt nghiệp, một là của bác sĩ Khưu Bạch Sinh được giới thiệu công tác tại một BV lớn ở TP.HCM với “20 năm kinh nghiệm”; một của bác sĩ người Campuchia có tên C.R.D - người thực hiện các tiểu phẫu nâng mũi, làm thon gọn mũi với “8 năm kinh nghiệm”.
“Tại sao 8 năm kinh nghiệm nhưng bác sĩ này chỉ mới tốt nghiệp năm 2017?”, trước thắc mắc của PV, nhân viên liền tỏ thái độ lảng tránh, không trả lời.

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra cơ sở thẩm mỹ có bác sĩ Khưu Bạch Sinh hoạt động và xử lý như trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.