Phát hiện 6 người nhập cảnh trái phép Việt Nam bằng đường biển

04/01/2021 08:17 GMT+7

Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (Bộ đội biên phòng Kiên Giang), cho biết đang phối hợp cơ quan chức năng điều tra làm rõ để xử lý 6 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam bằng đường biển.

Chiều 3.1, trung tá Lưu Đắc Nhanh, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (Bộ đội biên phòng Kiên Giang), cho biết đơn vị đang phối hợp cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý 6 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam bằng đường biển. Hiện những người này đã được bàn giao cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Tiên đưa đi cách ly tập trung.
Khoảng 20 giờ 40 phút ngày 2.1, tổ công tác Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên tuần tra trên vùng biển Hà Tiên (Kiên Giang), phát hiện một phương tiện chạy từ hướng Campuchia vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng để kiểm tra. Lúc này, trên phương tiện có 2 người đàn ông Campuchia và 4 phụ nữ Việt Nam. Tổ công tác đưa người cùng phương tiện về Trạm kiểm soát biên phòng Pháo Đài và phối hợp Công an, Viện KSND TP.Hà Tiên thực hiện các thủ tục pháp lý ban đầu.
Qua làm việc, 4 người phụ nữ Việt Nam khai là Lê Cẩm Nguyên (26 tuổi), Trương An Kiều (39 tuổi, cùng ngụ Q.6, TP.HCM), Nguyễn Huỳnh Như (25 tuổi, ngụ H.Tân Châu, An Giang), Nông Huệ Anh (24 tuổi, ngụ H.Phú Lương, Thái Nguyên). Cả 4 người sang Campuchia làm việc, nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên tìm cách về nước. Mỗi người đã nộp 50 USD cho một số người bên Campuchia để được đưa về Việt Nam bằng đường biển. Khi được 2 người đàn ông Campuchia là Po Mênh (25 tuổi) và Phua Lô (29 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kampot) dùng thuyền chở về đến vùng biển nêu trên thì bị lực lượng biên phòng phát hiện, bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.