Phát hiện 8 F1 của chuyên gia Trung Quốc, Lào Cai tìm người đến quán Cơm Quê

02/05/2021 18:18 GMT+7

Lào Cai ra thông báo khẩn yêu cầu người từng đến quán Cơm Quê (TX.Sa Pa) trong ngày 24.4 có chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19 đến ăn cơm cần thông báo ngay cho cơ quan y tế.

Ngày 2.5, Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, trong ngày 1.5 đã nhận được thông tin chuyên gia người Trung Quốc làm việc tại Vĩnh Phúc có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Lào Cai (CDC Lào Cai) đã tiến hành truy vết và phát hiện 8 F1 ở Sa Pa liên quan đến chuyên gia Trung Quốc nêu trên.

Chiều 2.5: Thêm 20 ca Covid-19, với 8 ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

Trước đó, ngày 24.4, đoàn công tác 8 người của Công ty Trung Bắc Á (xã Sơn Lôi, H.Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), trong đó có 5 chuyên gia Trung Quốc (sau nhập cảnh đã thực hiện cách ly và có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với SARS-COV-2) và 3 người Việt Nam, cùng xuất phát từ Vĩnh Phúc đi Lai Châu.
Khoảng 13 giờ - 13 giờ 40 phút, đoàn có nghỉ ăn cơm trưa tại quán Cơm Quê thuộc tổ 1, P.Ô Quý Hồ, TX.Sa Pa, tiếp xúc với gia đình chủ quán và nhân viên trong quán cơm, sau đó đoàn rời đi Lai Châu. Đến ngày 29.4, một người trong đoàn chuyên gia Trung đã có kết quả dương tính với SARS-COV-2.
8 F1 của chuyên gia người Trung Quốc này đều là chủ quán, nhân viên tại quán Cơm Quê. Ngoài ra có một người hàng xóm cạnh quán sang chơi. Theo CDC Lào Cai, cả 9 trường hợp này đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1.
Ngày 2.5, 8 F1 tại quán ăn Cơm Quê đã được chuyển về khu cách ly tập trung của tỉnh Lào Cai tại thị trấn Phong Hải, H.Bảo Thắng.
Trong thông báo khẩn phát đi hôm nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai yêu cầu người dân địa phương và những người đến quán Cơm Quê trong khoảng 11 - 13 giờ ngày 24.4 cần thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.