Phát hiện doanh nghiệp chuyên mua xe lậu từ Lào, Campuchia về 'độ'

Mai Hà
Mai Hà
21/08/2019 07:18 GMT+7

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã phát hiện Công ty Long Giang (Điện Biên) chuyên mua xe lậu, xe bị tai nạn, cháy nổ, xe bất hợp pháp từ Lào, Campuchia về hoán cải.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết vừa phối hợp với Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tổ chức giám định kỹ thuật và xác định 3 xe khách mang biển số 27B - 004.52, 27B - 004.16 và 27B - 003.87 bị sửa chữa số khung, số máy và tự ý thay đổi tổng thành xe, không đảm bảo về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định.
Các xe trên đều thuộc Công ty TNHH Long Giang, tỉnh Điện Biên, đang hoạt động vận tải khách các tuyến cố định Điện Biên - Hải Phòng, Điện Biên - Bắc Giang.
Ngoài trường hợp trên, Cục Đăng kiểm cũng nghi vấn xe 27B - 004.65 của doanh nghiệp này bị thay đổi số khung, số máy, song xe đã bị bán nên đang tiếp tục kiểm tra, xác minh làm rõ.
Vụ việc được phát hiện từ phản ánh của công dân tại TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, liên quan đến việc Công ty TNHH Long Giang chuyên mua giấy tờ của những xe bị tai nạn, cháy nổ và xe bất hợp pháp từ Lào, Campuchia để đưa về nước cải tạo, thay đổi số khung, số máy để đăng kiểm và lưu hành ở Việt Nam. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản đề nghị Phòng CSGT đường bộ và đường sắt Công an tỉnh Điện Biên thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số 3 xe vi phạm nêu trên; đồng thời cảnh báo trên hệ thống quản lý đăng kiểm để các trung tâm đăng kiểm biết, từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện.
Đáng chú ý, hồi tháng 3, một chiếc xe khách của Công ty TNHH Long Giang đã đâm vào đoàn người đang đưa tang tại tỉnh Vĩnh Phúc, khiến 7 người thiệt mạng. Tháng 6, một xe chở khách khác thuộc doanh nghiệp này đâm trực diện với một xe tải biển số Lào (cũng thuộc sở hữu của Công ty Long Giang) tại địa phận tỉnh Hòa Bình, khiến 3 người chết, hơn 30 người khác bị thương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.