Phát hiện thêm nhiều người từ Hải Dương về Hải Phòng không khai báo y tế

Lê Tân
Lê Tân
25/02/2021 20:04 GMT+7

Cơ quan chức năng TP.Hải Phòng đã liên tiếp phát hiện nhiều người từ Hải Dương về Hải Phòng nhưng không khai báo y tế .

Chiều nay, 25.2, tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP.Hải Phòng, đại diện các quận, huyện cho biết, những ngày qua, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện người từ Hải Dương về Hải Phòng nhưng không khai báo y tế.

Hải Dương tìm người đến shop quần áo, tiệm tóc,... liên quan bệnh nhân Covid-19

Cụ thể, từ ngày 22.2 đến nay, H.An Dương phát hiện 25 người, H.Thủy Nguyên phát hiện 5 người, H.Tiên Lãng phát hiện 3 người, Q.Hồng Bàng phát hiện 1 người.
Đáng chú ý, nhiều người từ chính những điểm đang có dịch Covid-19 ở Hải Dương “trốn” về Hải Phòng như trường hợp của N.V.T, nam nhân viên cây xăng Kim Liên (xã Kim Liên, H.Kim Thành, Hải Dương) đã tự ý rời cửa hàng về nhà ở TT.An Dương ăn cơm vào ngày 19.2.
Hiện nay, tại cây xăng Kim Liên của xã Kim Liên đã có 2 ca nhiễm Covid-19. Anh N.V.T cũng đã đi cách ly tập trung ở Hải Dương. Ban chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19 H.An Dương đã phong tỏa 2 hộ gia đình liên quan đến anh N.V.T và truy vết những người tiếp xúc để lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế.
Trước tình hình có nhiều người đi từ Hải Dương về không khai báo y tế, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, yêu cầu các địa phương tích cực điều tra, rà soát để ngăn chặn việc lây lan dịch Covid-19.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 25.2: Dốc sức cứu chữa cho bệnh nhân nguy kịch

Trước đó, bệnh nhân N.V.Q, một trong 3 người trong chùm ca bệnh Covid-19 phát hiện ở Hải Phòng vào ngày 22.2, cũng đi Hải Dương về nhưng không khai báo y tế. Đến nay, lời khai của bệnh nhân N.V.Q với cơ quan chức năng vẫn chưa thống nhất.
Trong ngày 25.2, cơ quan chức năng đã truy vết thêm được 220 F1 của các chùm ca bệnh nhiễm Covid-19 trên. Tổng F1 của cả 3 bệnh nhân là 503 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.