Phiên chất vấn của QH: Cử tri muốn Bộ trưởng GD-ĐT nghiêm túc nhận trách nhiệm

Trung Hiếu
Trung Hiếu
03/06/2019 09:05 GMT+7

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Diệu Thúy: 'Sự gian lận trong thi cử ở một số tỉnh sẽ được cử tri và ĐBQH quan tâm ở kỳ chất vấn này...'

Đại biểu (ĐB) Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM, cho hay trong phiên chất vấn của Quốc hội (QH) sắp tới, bà quan tâm nhất vấn đề tăng giá điện và giáo dục.
Tuy nhiên, vấn đề tăng giá điện đã được Bộ trưởng Bộ Công thương giải trình cơ bản, khá hợp về việc tăng giá điện trong phiên báo cáo tình hình kinh tế - xã hội vừa qua. Vấn đề mấu chốt chính là thời điểm tăng giá điện không hợp lý, gây bức xúc cho cử tri và người dân.
Riêng về giáo dục, bà Thúy cho hay cử tri muốn biết quan điểm của lãnh đạo Bộ GD-ĐT về chủ trương, chính sách liên quan đến giáo dục hiện nay là gì. Bởi hiện nay ở một số tỉnh có một vấn đề lớn, đáng quan tâm là một bộ phận giáo viên mất việc nhưng không thấy sự chỉ đạo hay tiếng nói của lãnh đạo Bộ GD-ĐT.
“Sự gian lận trong thi cử ở một số tỉnh sẽ được cử tri và ĐBQH quan tâm ở kỳ chất vấn này. Cử tri yêu cầu lãnh đạo Bộ GD-ĐT và lãnh đạo địa phương cần nghiêm túc nhận trách nhiệm về những sai phạm thi cử vừa qua. Điều đau lòng là sự gian lận thi cử xảy ra ở trong chính ngành giáo dục và có sự tiếp tay của những người làm trong ngành giáo dục ở địa phương. Thái độ và trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trong vấn đề này như thế nào. Vừa qua trong phiên thảo luận về kinh tế - xã hội ở QH, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT dù nhận trách nhiệm nhưng theo tôi, sự nhận trách nhiệm chưa thẳng thắn”, bà Thúy khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.