Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng: 'Dốc sức tìm kiếm nạn nhân mất tích'

06/11/2017 14:45 GMT+7

Tại buổi thị sát ở H.Bắc Trà My (Quảng Nam), Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu địa phương nhanh chóng khắc phục tình trạng sạt lở do mưa lũ trên địa bàn. Đặc biệt phải dốc sức tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Sáng 6.11, đoàn công tác do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã có chuyến thị sát tình hình mưa lũ trên địa bàn H.Bắc Trà My.

Tại đây, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm những gia đình có người thân bị chết do sạt lở núi vùi lấp, đồng thời thị sát và chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm kiếm những nạn nhân đang mất tích trên địa bàn.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi các gia đình có nạn tử vong do sạt lở núi ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo báo cáo nhanh của UBND H.Bắc Trà My, tính đến 12 giờ ngày 6.11, toàn huyện đã có 12 người chết và mất tích trong đợt mưa lũ vừa qua. Trong đó đã tìm được 6 thi thể, còn lại 6 nạn nhân vẫn đang được lực lượng chức năng tìm kiếm (tại TT.Trà My có 2 người mất tích; xã Trà Giang 1 người; khu vực thủy điện Trà My 1, Trà My 2 là 3 người).

Tại các xã Trà Dương và 1 phần xã Trà Đông, mưa lũ lớn đã làm vỡ 1 phần đập tràn của hồ chứa nước Hố Rôn khiến hàng trăm ngôi nhà bị ngập sâu trong lũ. UBND H.Bắc Trà My đã kịp thời di dời 3500/3800 khẩu ra khỏi vùng nguy hiểm.

Sau khi nghe Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu báo cáo sơ bộ về tình hình mưa lũ trên địa bàn thời gian qua, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ghi nhận những cố gắng của chính quyền địa phương trong việc kịp thời di tản người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Phó thủ tướng nhấn mạnh việc tìm kiếm cứu nạn phải đảm bảo an toàn cho những người tham gia tìm kiếm, bởi tình hình mưa lũ đang diễn biến rất phức tạp, có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào.

Hiện trường vụ sạt lở núi khiến 9 người thương vong ở Bắc Trà My ẢNH: MẠNH CƯỜNG

“Cần phải sơ tán triệt để những người dân còn lại ở trong vùng nguy hiểm để giảm thiểu đến mức tối đa thiệt hại về con người. Đặc biệt, phải dốc sức tìm kiếm các nạn nhân mất tích”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Phó thủ tướng cũng lưu ý cần phải kiểm tra, kiểm soát được lưu lượng của các đập thủy điện xả lũ trong thời gian này để đảm bảo an toàn cho người dân hạ du.

“Cần giám sát chặt chẽ các thủy điện nhỏ, không đảm bảo chất lượng. Đảm bảo an toàn các đập thủy điện. Các địa phương cần nắm chắc đời sống của người dân, đảm bảo không để người dân bị đói trong mưa bão”, Phó thủ tướng nói thêm.

Vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, khi Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đang làm việc tại trụ sở UBND H.Bắc Trà My thì hàng ngàn người dân đã tập trung lên đây vì có thông tin cho rằng đập thủy điện sông Tranh 2 đã bị vỡ. Ngay lập tức, lãnh đạo địa phương đã xác minh lại thông tin này.

Đã tìm thấy thi thể 5 nạn nhân trong vụ sập núi ở Bắc Trà My
Sáng 6.11, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My, cho biết sau một ngày huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể 5 nạn nhân trong vụ sạt lở núi khiến 9 người trong hai gia đình bị vùi lấp vào tối 5.11.
Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Thị Đắc, Hồ Thị Ái, Nguyễn Thị Hồng, Đỗ Mỹ, Nguyễn Thanh Phương.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vụ sạt lở núi xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 5.11. Nguyên nhân là quả đồi giáp thôn Mẫu Cà và Đàn Nước (TT.Trà My, H.Bắc Trà My) sạt lở vùi lấp nhà của một người dân tên Bình khiến 9 người đang ở trong nhà bị vùi lấp.
Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng H.Bắc Trà My đã có mặt đào bới và cứu được 4 nạn nhân trong đống đổ nát gồm: Đỗ Thị Thái, Đỗ Thị Hạnh, Đỗ Mai Minh Hương và Đỗ Thị Nguyệt.
Vượt lũ dữ đưa 3 thai phụ đến bệnh viện sinh con kịp thời

Sáng 6.11, Ông Nguyễn Quang Thành, Chỉ huy Lực lượng tìm kiếm cứu nạn Bộ chỉ huy Quân sự H.Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam), cho biết đơn vị vừa kịp thời cứu giúp, đưa 3 thai phụ đang chuyển dạ đến bệnh viện sinh con an toàn.

Vượt lũ đưa sản phụ đi sinh ẢNH: P.LAM

Trước đó, khoảng 3 giờ cùng ngày, sản phụ tên Lê Thị Hiền (32, tuổi thôn Bộ Nam, xã Đại Hòa, H.Đại Lộc) lên cơn chuyển dạ. Người nhà đưa sản phụ lên UBND xã Đại Hòa nhờ ứng cứu. Lúc này, UBND xã thông tin đến Bộ Chỉ huy Quân sự H.Đại Lộc nhờ ứng cứu.

Sau khi nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy Quân sự huyện, cử ca nô đến đưa sản phụ Hiền đến bệnh viện. Sau khi được chuyển đến bệnh viện, chị Hiền sinh được một bé trai kháu khỉnh nặng 3,2 kg.

Bà Nguyễn Thị Thuận, Chủ tịch UBND xã Đại Hòa, thông tin thêm khoảng 0 giờ ngày 6.11, một sản phụ ở thôn Bộ Bắc (xã Đại Hòa) cũng lên cơn chuyển dạ. Địa phương huy động ca nô đưa sản phụ đến bệnh viện. Sản phụ này cũng hạ sinh 1 bé trai nặng 3,3kg.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 5.11, lực lượng này cũng đưa một thai phụ đến bệnh viện sinh con an toàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.