Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão tại Khánh Hòa

Chiều 18.11, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác của Chính Phủ đã đến tỉnh Khánh Hòa kiểm tra công tác ứng phó, phòng tránh cơn bão số 14.

Phó thủ tướng chỉ đạo tỉnh Khánh Hòa tuyệt đối không được chủ quan trong phòng chống cơn bão số 14. Chính quyền địa phương, các lực lượng phải chủ động ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Chính quyền địa phương các cấp phải quyết liệt trong công tác di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn. Đối với các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển, tuyệt đối không để còn người dân nào trên biển khi bão vào. 

Các ngành chức năng kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn và có giải pháp đảm bảo an toàn nơi neo đậu, giảm thiểu chìm tàu, gây thiệt hại về tài sản do bão. Tuyên truyền người dân chủ động trong phòng chống bão, tuyệt đối không chủ quan... 

Phó thủ tướng kiểm tra công tác ứng phó bão tại Khánh Hòa Ảnh: Nguyễn Chung

Theo ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, trong ngày 18.11, UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện khẩn cho các huyện, thị, thành phố, các sở, ban ngành và các đơn vị liên quan trên địa bàn về việc khẩn cấp ứng phó với cơn bão số 14. 

Tính đến cuối giờ chiều 18.11, toàn tỉnh Khánh Hòa có 210 tàu cá với 1.238 thuyền viên đang hoạt động trên các vùng biển. Hiện, các tàu nói trên đã nhận được thông tin về cơn bão số 14 và có kế hoạch di chuyển, chủ động phòng tránh. 

Đối với các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển, ông Lê Đức Vinh cho biết sau cơn bão số 12, số lượng lồng bè bị hư hỏng rất nhiều. Hiện nay, toàn tỉnh chỉ còn lại 661 bè, chủ yếu tại địa bàn Cam Ranh và Nha Trang. Các địa phương đã thông báo, vận động và sơ tán số người trên các lồng bè vào bờ trước 16 giờ ngày 18.11. 

Hiện, các địa phương đã thống kê và triển khai công tác sơ tán dân tại các vùng trũng thấp, ven cửa sông, ven biển, vùng có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của bão đến nơi an toàn. Theo đó, toàn tỉnh có tổng số 6.352 hộ với 22.604 người cần phải sơ tán.

Ông Lê Đức Vinh cho biết đã chỉ đạo các địa phương và lực lượng chức năng phải hoàn thành công tác sơ tán dân trước 19 giờ ngày 18.11.

Về công tác đảm bảo an toàn các hồ chứa nước, tính đến 15 giờ 30 hôm nay (18.11), các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có dung tích trung bình đạt từ 60 - 70%; các đơn vị quản lý hồ chứa đang vận hành điều tiết nước theo đúng quy trình, nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.