Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Chúng ta sẽ đón tết vất vả hơn nhưng mọi khó khăn rồi sẽ vượt qua

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/02/2021 06:57 GMT+7

Tối 31.1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã về kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Tại Hải Dương, Phó thủ tướng đã thăm, động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại TP.Chí Linh; kiểm tra cơ sở vật chất và công tác điều trị tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 (Bệnh viện Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương).

Bản tin Covid-19 ngày 31.1: Nóng bỏng ổ dịch tại Hà Nội, Bình Dương xuất hiện bệnh nhân đầu tiên

Báo cáo với Phó thủ tướng, ông Lương Văn Cầu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, cho biết tính đến chiều 31.1, địa phương này đã ghi nhận 188 ca mắc Covid-19. Ngoài ra, toàn tỉnh lấy đã hơn 12.000 mẫu xét nghiệm.
Hải Dương cũng chỉ đạo các địa phương, lực lượng chức năng quan tâm ổn định đời sống người dân, động viên người dân chấp hành các quy định chung về phòng, chống dịch.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ những khó khăn, sự hy sinh thầm lặng của các lực lượng tuyến đầu chống dịch

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Hải Dương đã thiết lập 45 điểm phong tỏa để phòng, chống dịch; tiếp tục nhiệm vụ thần tốc truy vết và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
Lãnh đạo CDC Hải Dương cho biết, với tốc độ lấy mẫu, truy vết, khoanh vùng như hiện nay, sau 10 ngày có thể kiểm soát khoảng 80%.

Sáng 1.2: Thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Hà Nội

Chạy đua với thời gian, không để dịch lan rộng

Tại Quảng Ninh, lãnh đạo địa phương cho biết, ngay khi phát hiện ca lây nhiễm trong công đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã ngay lập tức kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất.
Tính đến tối 31.1, Quảng Ninh có 25 ca dương tính, trong đó 1 trường hợp là bệnh nhân 1553 đã chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội), 14 bệnh nhân đang cách ly điều trị tại Bệnh viện số 2, 9 bệnh nhân đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí và 1 bệnh nhân đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh.
Tổng số ca cách ly tại các cơ sở y tế là 642 trường hợp; 929 người đi cách ly tập trung.

Bộ Y tế thông báo khẩn tìm người đi xe bus 74 ở Hà Nội và nhiều nơi liên quan bệnh nhân Covid-19

Qua kiểm tại 2 địa phương, đặc biệt là kiểm công tác phòng dịch tại các khu cách ly, Phó thủ tướng cảm ơn nhân dân và các lực lượng chức năng các địa phương những ngày qua đã nêu cao ý thức trách nhiệm với đất nước, căng sức khống chế dịch trong thời gian sớm nhất.
Phó thủ tướng kêu gọi nhân dân những ngày tới tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, nhất là tại các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung.
“Chúng ta sẽ có một cái tết vất vả, đặc biệt hơn bình thường, nhưng tin tưởng rằng người dân sẽ vượt qua khó khăn. Việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch tại các khu cách ly và khu phong tỏa lúc này chính là đã thiết thực góp sức cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh”, Phó thủ tướng khẳng định.
Đặc biệt, Phó thủ tướng yêu cầu Hải Dương và Quảng Ninh cần chạy đua với thời gian, nâng cao năng lực xét nghiệm để sớm khống chế, không để dịch lan rộng.
"Chúng ta đã cùng nhau cam kết trong 10 ngày cơ bản khống chế, dập được ổ dịch ở Chí Linh. Đến hôm nay chúng ta còn 6 ngày nữa, các đồng chí phải tiếp tục tinh thần đó”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.
Động viên các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên chốt kiểm soát tại QL18, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: “Trong cuộc chiến chống Covid-19 này, Quảng Ninh là tuyến đầu, và những người đang trực tiếp ngày đêm làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại đây chính là tuyến đầu của tuyến đầu. Sự hy sinh, cống hiến thầm lặng của các lực lượng, và đặc biệt là bà con nhân dân, chính là yếu tố quan trọng nhất để đất nước ta chiến thắng trong “trận chiến” này".

Nỗi lòng người từ Sài Gòn về quê ăn tết giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.