Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Mừng vì thấy công ty lo cho công nhân như người thân

Duy Tính
Duy Tính
06/05/2018 16:48 GMT+7

Trong chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM, trưa 6.5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã ghé thăm Công ty TNHH Nidec Tosok Việt Nam (100% vốn đầu tư từ tập đoàn Nidec Tosok Nhật Bản) tại Khu chế xuất Tân Thuận, Q.7, TP.HCM.

Phó thủ tướng đã đi thẳng xuống bếp ăn tập thể của công ty giữa lúc các công nhân đang ăn trưa, ông rửa tay và đi một vòng xem xét nhà ăn cũng như trao đổi với các nhân viên nhà bếp.
Buổi trưa, Phó thủ tướng quyết định vào hàng chọn thức ăn và tự lấy cơm cho mình. Phó thủ tướng chọn món thịt kho tàu hủ, canh bầu nấu tôm, rau xào và món tráng miệng là mận. Tổng giá trị suất ăn của Phó thủ tướng là khoảng 15.000 đồng.
Cùng ăn với Phó thủ tướng còn có giám đốc Công tyTNHH Nidec Tosok Việt Nam, Trưởng Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM Phạm Khánh Phong Lan, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn. Một bất ngờ khác là các thành viên, kể cả phóng viên theo đoàn cũng được thưởng thức bữa cơm công nhân. Xung quanh các công nhân cũng ăn rất tự nhiên.
 “Mừng vì thấy công ty lo cho công nhân như người thân gia đình”1
Phó thủ tướng tự tay lấy cơm cho mình Ảnh: Duy Tính
Phó thủ tướng cũng tự tay mình dọn khay sau khi ăn xong và rửa tay.
Phó thủ tướng chia sẻ lần đầu tiên ông ăn trước hàng chục ống kính phóng viên và người đông như vậy. Ông khen ngon. Trước khi lên xe ra sân bay, Phó thủ tướng bày tỏ: Chúng tôi rất mừng vì thấy công ty, chủ đầu tư lo rất tốt cho công nhân như là người trong gia đình mình!
PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, cho rằng TP tập trung rất nhiều công nhân nên Ban tập trung phòng hơn là chống ngộ độc thực phẩm trong Khu chế xuất, khu công nghiệp, bếp ăn tập thể... Ban đẩy mạnh tuyên truyền làm sao để các công ty, chủ đầu tư lo cho bữa ăn công nhân chất lượng, an toàn, đảm bảo sức khỏe…
Trước đó, sáng cùng ngày, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã đã ghé thăm cửa hàng của một công ty trên địa bàn Q.8 tham gia chuỗi thực phẩm an toàn "từ trang trại đến bàn ăn" mà TP.HCM đang thí điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.