Phòng dịch Covid-19, tháo khẩu trang chụp hình ở đường hoa cũng sẽ bị phạt

Duy Tính
Duy Tính
09/02/2021 12:39 GMT+7

Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.HCM nếu để xảy ra các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định về cách ly xã hội phòng dịch Covid-19 .

Sáng 9.2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã có văn bản gửi các Sở ngành, UBND Thành phố Thủ đức, UBND quận, huyện, yêu cầu thực hiện “Thần tốc, quyết liệt, đồng bộ, chủ động”, kiên trì nguyên tắc chống dịch “Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch” trên địa bàn TP.HCM liên quan đến dịch Covid-19.

Phòng Covid-19, tháo khẩu trang chụp hình đường hoa ở TP.HCM sẽ bị phạt

Tháo khẩu trang chụp ảnh cũng bị xử phạt

Một trong những chỉ đạo quan trọng của UBND TP.HCM là các hoạt động lễ hội, sự kiện của TP.HCM đã được phê duyệt thì đề nghị giảm quy mô và đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Đường hoa Nguyễn Huệ

ẢNH: ĐỘC LẬP

Riêng đối với đường hoa và đường sách Tết Tân Sửu 2021, Hội hoa xuân Tao Đàn, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng (Q.7) chỉ thực hiện đón tiếp khách tham quan từ 8 - 17 giờ hằng ngày.
Không tổ chức lễ khai mạc đường hoa và đường sách tết. Ban Tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện nêu trên phải có biện pháp điều tiết để đảm bảo mật độ giãn cách theo đúng tiêu chí an toàn phòng, chống dịch.
Thực hiện nghiêm các biện pháp theo nguyên tắc 5K; xử phạt nghiêm đối với các trường hợp khách tham quan không đeo khẩu trang, kể cả tháo khẩu trang để chụp ảnh.
Giao Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện quản lý và chịu trách nhiệm đối với các hoạt động văn hóa lễ hội trên địa bàn mình phụ trách.

TP.HCM cho phép áp dụng Chỉ thị 15 hoặc 16 tại nhiều khu vực phòng Covid-19

12 giờ hôm nay tạm dừng nhiều hoạt động

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng lưu ý, kể từ 12 giờ ngày 9.2, tạm dừng toàn bộ các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí và các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu ca nhạc - kịch, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, bida, yoga,..).
Dừng triệt đế các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.
Các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, xăng dầu, dược phẩm, các cơ sở khám, chữa bệnh vẫn được hoạt động bình thường, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.
Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, tăng cường hình thức giao hàng tại nhà, không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc, bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người từ 1 mét trở lên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Khuyến khích lập vách ngăn trên bàn ăn giữa các khách hàng.
Thời gian thực hiện kể từ 12 giờ ngày 9.2 cho đến khi có thông bảo mới.

Đầu bếp ở TP.HCM liên quan đến ca Covid-19, phong tỏa cả quán nhậu

UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức và các quận , huyện, phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm triển khai thực hiện, khẩn trương hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.HCM nếu để xảy ra các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định về cách ly xã hội phòng chống dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.