Phong tỏa Bệnh viện trẻ em Hải Phòng: Một số khoa được đón bệnh nhân trở lại

Lê Tân
Lê Tân
30/01/2021 16:39 GMT+7

Sau khi có kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng , các khoa Hồi sức cấp cứu nhi, khoa Sơ sinh và một số khu vực đã được đón bệnh nhân trở lại.

Chiều 30.1, UBND TP.Hải Phòng cho biết, 100% mẫu xét nghiệm Covid-19 (2.032 mẫu) của bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng đều có kết quả âm tính lần 1. Ngành y tế sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm lần 2 và lần 3 với các trường hợp liên quan có nguy cơ cao lây nhiễm.
Chính vì vậy, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và UBND TP.Hải Phòng đã yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng có văn bản chỉ đạo Bệnh viện trẻ em Hải Phòng tiến hành khử khuẩn khu vực khám bệnh, khu vực xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, khoa Hồi sức cấp cứu nhi, khoa Sơ sinh. Các khu vực và khoa này được cho phép hoạt động trở lại.

Nỗi niềm trước Bệnh viện trẻ em Hải Phòng ngày bị phong tỏa vì Covid-19

UBND TP.Hải Phòng đề nghị Giám đốc Bệnh viện trẻ em Hải Phòng phân công nhân lực phù hợp và chỉ tiếp nhận bệnh nhân nặng vượt quá khả năng chuyên môn các tuyến và những trường hợp tai nạn cấp cứu do các xe cấp cứu chuyển đến.
Bệnh viện trẻ em Hải Phòng sẽ bố trí các khu vực biệt lập giữa bệnh nhân mới và bệnh nhân cũ đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch. Bệnh viện cũng phải tổ chức việc cấp phát thuốc cho những đối tượng bị bệnh mãn tính đến lĩnh thuốc.
Trước đó, qua sàng lọc, Bệnh viện trẻ em Hải Phòng đã phát hiện một người nhiễm Covid-19. Người bệnh này quê Hải Dương và có liên quan đến ổ dịch tại TP.Chí Linh.
Sở Y tế Hải Phòng cho biết sẽ có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị sớm thẩm định cấp phép đủ điều kiện xét nghiệm cho Bệnh viện đa khoa quốc tế và Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp. Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng cử nhân lực phối hợp với Bệnh viện đa khoa quốc tế tiến hành xét nghiệm sàng lọc.

Cửa ngõ Quảng Ninh giới nghiêm trong ngày giãn cách xã hội chống Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.