Phong tỏa một đoạn chợ Phú Nhuận: Tiểu thương ráng bán cho khách quen, cố cầm cự

21/05/2021 13:49 GMT+7

Sau khi có tin phong tỏa một khu vực chợ Phú Nhuận do có ca nghi nhiễm Covid-19 , một số tiểu thương (ở khu vực không bị phong tỏa) dọn dẹp hàng hóa, chuẩn bị đóng cửa, số khác vẫn bán cho khách quen, ráng cầm cự.

Sáng 21.5, đại diện UBND P.17, Q.Phú Nhuận cho biết thêm, lúc 7 giờ sáng cùng ngày, UBND phường đã phối hợp với lực lượng y tế phong tỏa 300 mét khu vực P.17, Q.Phú Nhuận (thuộc chợ Phú Nhuận). Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm 25 hộ với 96 nhân khẩu và 12 sạp với 26 tiểu thương.

Tiểu thương chợ Phú Nhuận xét nghiệm, hồi hộp chờ tin ca nghi nhiễm Covid-19

Theo ghi nhận của Thanh Niên, đến khoảng 12 giờ cùng ngày, công tác lấy mẫu xét nghiệm, khai báo y tế cho 25 hộ với 96 nhân khẩu và 12 sạp với 26 tiểu thương đã gần xong. Ngay đầu hẻm phía đường Phan Đình Phùng (thuộc chợ Phú Nhuận) lực lượng công an, bảo vệ tổ dân phố vẫn chốt trực kiểm soát người ra vào và phân luồng giao thông để đảm bảo an ninh trật tự. Một số người dân có nhà trong khu vực phong tỏa tạm thời vội về nhà để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.
Sau khi có tin phong tỏa hơn 300 mét ở khu vực chợ Phú Nhuận, phía trong chợ (khu vực không bị phong tỏa) khá vắng vẻ, có rất ít khách đến mua hàng. Một số tiểu thương dọn dẹp hàng hóa, chuẩn bị đóng cửa. Một vài tiểu thương khác vẫn soạn hàng cho khách quen, ráng cầm cự.

Tiểu thương bán cho khách quen, ráng cầm cự

Vừa lấy mẫu xét nghiệm xong, bà Độ (72 tuổi, tiểu thương sạp 42 ở chợ) vỗ vai chủ sạp hàng kế bên, nói: “Bà cũng đi lấy mẫu đi. Lấy nhanh lắm. Lấy mẫu đi cho yên tâm”. Bà Độ cho biết, buổi sáng bà dọn hàng ra bán bình thường, sau đó thấy khu vực kế bên bị phong tỏa.

Lực lượng y tế phong tỏa một đoạn đường trong chợ Phú Nhuận (P.17, Q.Phú Nhuận) để lấy mẫu xét nghiệm

ẢNH: BÍCH NGÂN

“Lát sau nhận được thông báo phải đi lấy mẫu xét nghiệm, nên tôi ra lấy mẫu luôn cho an tâm”, bà Độ nói và cho biết thêm, hiện chỉ có khách quen đến để mua hàng, còn khách vãng lai nghe tin phong tỏa không dám đến nữa mà đi lấy hàng ở chợ khác. “Buôn bán chỉ mong mọi sự bình an để kiếm tiền lo cho gia đình thôi. Chứ giờ cách ly cũng 21 ngày”, bà chia sẻ.

Một người dân có nhà ở phía trong khu vực phong tỏa, xin vào để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tại nhà

ẢNH: BÍCH NGÂN

Ngồi trước sạp hàng của mình, bà Bảy (tiểu thương ở chợ) cho biết, sạp của bà sát bên nơi phong tỏa, nên khách ngại, không dám vô sạp để mua hàng. Chỉ còn một số khách quen khi đến chợ, sẽ gọi điện thoại để bà soạn hàng xách ra giao. “Thôi ráng cầm cự để bán. Chứ giờ đóng cửa thì hàng hóa của mình hư hết, thiệt hại nhiều lắm”, bà Bảy thở dài.

TP.HCM sẽ phạt quán ven đường nếu cho khách ăn tại chỗ trong dịch Covid-19

Lấy mẫu xét nghiệm xong, đóng cửa tiệm nghỉ

Ở một sạp hàng khác, bà K.A.L (55 tuổi, tiểu thương ở chợ) đang soạn hàng giao cho khách, chia sẻ: “Ngày mai tôi đóng cửa nghỉ rồi, dịch này không biết đến bao giờ, rầu quá!”. 
Bà L. cho biết, bà ra dọn hàng ở chợ lúc khoảng 8 giờ thì nghe tin phong tỏa một đoạn ở chợ: “Từ sáng đến giờ có ít khách vào mua hàng lắm, họ nghe tin phong tỏa nên ngại vào chợ. Một số khách quen thì gọi điện thoại đặt hàng, rồi mình thuê người giao đến cho họ”. Bà L. phải soạn lại các mặt hàng ở sạp, lựa ra loại hàng không trữ được lâu, mang gửi nhờ sang chợ khác bán.

Bà L. soạn lại hàng hóa, lựa ra những mặt hàng không để được lâu mang đi gửi bán

ẢNH: SONG MAI

Bà P. (60 tuổi, hơn 20 năm bán quán nước trong chợ Phú Nhuận) cho biết, sáng nay con gái bà đi làm đọc tin tức biết con hẻm gần chỗ bà buôn bán có ca nghi nhiễm Covid-19 nên gọi điện thoại thông báo. "Nó gọi cho tôi, rồi hỏi mẹ đang ở đâu, ra quán coi dọn dẹp, chủ động liên hệ cơ quan chức năng khai báo y tế, cũng như lấy mẫu xét nghiệm. Lúc đó, tôi tức tốc dẫn cả nhà 5 người ra quán dọn dẹp và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19", bà P. cho biết.  
Bà P. kể thêm: "Khi ra đến nơi, khoảng 7 giờ sáng, tôi thấy lực lượng chức năng đã kéo hàng rào, căng dây phong tỏa. Cùng lúc này, một số cán bộ đến quán tôi hỏi thăm mấy hôm nay ca nghi nhiễm Covid-19 có ra quán tôi uống nước không. Tôi trả lời không. Cũng may là không có", bà P. thở phào nhẹ nhõm.

Một tiểu thương ở chợ đang được lấy mẫu xét nghiệm

ẢNH: SONG MAI

Chỉ tay về phía quán nước có một số trẻ em đang ngồi chơi, bà P. nói tiếp: "Tuy không ở gần, nhưng người ra vô nườm nượp thì làm sao biết có tiếp xúc chéo hay không. Cho nên, cả nhà tôi dẫn nhau ra đây xét nghiệm hết cho chắc. Tôi dẫn mấy đứa cháu với con qua lấy mẫu từ sáng sớm khi chợ còn vắng để hạn chế đông người. Lấy mẫu xét nghiệm cũng không mất nhiều thời gian, chừng 5 phút thôi".
Bà P. cũng cho biết thêm, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bà cũng tuổi cao, sức khỏe yếu nên sáng nay sau khi lấy mẫu xét nghiệm, bà đóng cửa quán.
 

Xôn xao vì gia đình 3 người nhiễm Covid-19 trong hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu đang bị phong tỏa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.