Phong tỏa toàn bộ Bệnh viện phổi Lạng Sơn do liên quan Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư

Thái Sơn
Thái Sơn
06/05/2021 15:58 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn cho biết, 1 trường hợp điều trị tại Bệnh viện phổi tỉnh Lạng Sơn do Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư chuyển đến đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 .

Chiều 6.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn cho biết, các lực lượng chức năng tỉnh này đã khẩn cấp phong tỏa toàn bộ Bệnh viện phổi Lạng Sơn (đường Song Giáp, xã Hoàng Đồng, TP.Lạng Sơn ) do có 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đến khám và điều trị.
Trước đó, ngày 5.5, Bệnh viện phổi Lạng Sơn tiếp nhận bệnh nhân N.T.V.A, thường trú H.Văn Lãng, được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư chuyển đến. Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.
Vào 0 giờ ngày 6.5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn thông báo kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh nhân N.T.V.A dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn đã gửi mẫu xét nghiệm của bệnh nhân về T.Ư để xét nghiệm khẳng định và đã chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 để tiếp tục điều trị.

Quân đội phun khử khuẩn ổ dịch Covid-19 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Trong sáng 6.5, Sở Y tế đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa toàn bộ Bệnh viện phổi Lạng Sơn với phương châm “xét nghiệm rộng, khoanh vùng hẹp”. Chốt kiểm soát y tế được bố trí ngay tại cổng bệnh viện để kiểm soát không cho bất cứ trường hợp nào ra, vào bệnh viện.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các khoa, phòng, khu điều trị và toàn bộ khuôn viên của bệnh viện. Qua rà soát, bệnh viện có khoảng 350 người là cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sẽ được cách ly trong bệnh viện. Tất cả sẽ được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2.
Theo kế hoạch, tùy vào kết quả xét nghiệm, Sở Y tế Lạng Sơn sẽ tiến hành khoanh vùng hẹp các khoa, phòng có bệnh nhân hoặc liên khoa.
Lịch trình di chuyển của bệnh nhân N.T.V.A
Ngày 14.4, bệnh nhân N.T.V.A nhập viện điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, H.Đông Anh, Hà Nội.
Ngày 29.4, bệnh nhân được xét nghiệm sàng lọc và có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.
Đến 16 giờ 4.5, sau khi ra viện, bệnh nhân về phòng trọ; 6 giờ sáng ngày 5.5, bệnh nhân bắt xe khách Lĩnh Tiến (tuyến Thất Khê - Hà Nội) tại điểm đón Bít Bầu, Kim Chung, H.Đông Anh, Hà Nội.
Trên đường về, xe có đỗ tại Nhà hàng Mạnh Hà, H.Hữu Lũng, bệnh nhân xuống xe mua đồ ăn rồi quay lên xe.
Khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, bệnh nhân xuống xe tại địa điểm Nhà máy Xi măng (cũ), TP.Lạng Sơn và bắt taxi màu vàng (không rõ hãng xe) vào Bệnh viện phổi Lạng Sơn.
9 giờ 30 phút sáng cùng ngày, bệnh nhân đến khám, sàng lọc, thực hiện khai báo y tế tại Khoa Hồi sức - Cấp cứu và được chuyển xuống khoa Lao phổi của bệnh viện để điều trị.
15 giờ chiều ngày 5.5, sau khi có thông báo của Bộ Y tế phong tỏa Bệnh viện bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, Bệnh viện Phổi đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến 0 giờ ngày 6.5, bệnh viện Đa khoa tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.