Phú Quốc: Vừa chống dịch, vừa khởi động kế hoạch đón khách quốc tế từ 20.11

23/09/2021 20:34 GMT+7

Mặc dù ổ dịch Covid-19 bùng phát nhưng không ảnh hưởng đến kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến TP.Phú Quốc. Theo kế hoạch, thành phố đảo sẽ đón khách từ ngày 20.11

Khẩn trương tiêm vắc xin cho toàn dân Phú Quốc

Tỉnh Kiên Giang vừa được Bộ Y tế phân bổ 400.000 liều vắc xin, trong đó có 300.000 liều Vero Cell, 95.000 liều AstraZeneca và 22.230 liều Pfizer. Theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Kiên Giang, đợt tiêm vắc xin lần thứ 4 này, tỉnh sẽ ưu tiên tiêm cho 100% người dân ở Phú Quốc, TP.Rạch Giá, TP.Hà Tiên và huyện biên giới Giang Thành. Trong đó, TP.Phú Quốc tiêm vắc xin toàn dân để triển khai thí điểm mở cửa đón khách quốc tế theo theo kết luận 07 của Bộ Chính trị.

Phong tỏa một khu vực ở P.An Thới, TP.Phú Quốc để phòng chống dịch sau khi phát hiện chùm ca bệnh vào sáng 21.9

XUÂN LAM

Ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, cho biết dự kiến đầu tuần tới Kiên Giang sẽ nhận đủ số lượng vắc xin này. Tỉnh tiến hành tiêm cho người dân Phú Quốc từ ngày 24.9 đến ngày 5.10 và điều động 150 cán bộ y tế ra hỗ trợ Phú Quốc để tiêm đạt kế hoạch đề ra. Phú Quốc có khoảng 35% dân số đã được tiêm vắc xin mũi 1 và 6% dân số được tiêm mũi 2. Hiện còn khoảng 130.000 dân chưa tiêm mũi 1, tỉnh sẽ tổ chức khoảng 80 bàn tiêm ở 3 khu vực để tiêm nhanh chóng. UBND TP. Phú Quốc chỉ đạo nơi nào vùng xanh đảm bảo an toàn thì tiêm vắc xin bình thường, vừa tiêm vừa xét nghiệm vừa sàng lọc. Trước khi tiêm phải test nhanh, những người có kết quả âm tính được tiêm ngay.

Phú Quốc cơ bản kiểm soát được dịch bệnh

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Phú Quốc (Kiên Giang), liên quan đến ổ dịch Covid-19 bùng phát tại P.An Thới ngày 21.9, đến 12 giờ ngày 23.9 có thêm 12 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm trong đợt này lên 69 ca. Trong đó, ngoài các trường hợp nhiễm mới ở P.An Thới còn có thêm 5 ca ở tổ 5 ấp rạch Hàm, xã Hàm Ninh. Hiện có 202 F1 cách ly tại Tiểu đoàn bộ binh 860 và 64 F1 cách ly tại Đại đội pháo 37. P.An Thới thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Bệnh viện dã chiến đang được khẩn trương xây dựng tại khu phố 10, P.Dương Đông, TP.Phú Quốc

XUÂN LAM

Ngay khi dịch bệnh bùng phát, Kiên Giang đã cử tổ công tác do ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh, trực tiếp ra đảo chỉ đạo phòng chống dịch cùng với TP.Phú Quốc. Theo lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang, hiện nay Phú Quốc đã xác được được nguồn lây nhiễm và thực hiện cơ bản việc phong toả, truy vết, xét nghiệm thần tốc để phát hiện F0 có liên quan. Với năng lực y tế như hiện nay, Phú Quốc vẫn đảm bảo được công tác phòng chống dịch, chưa cần tỉnh tăng cường lực lượng ra hỗ trợ.
Trong cuộc họp về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP. Phú Quốc vào chiều 23.9, ông Đỗ Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Kiên Giang, cho rằng tình hình dịch bệnh ở Phú Quốc là nguy cơ tiềm ẩn, không thể chủ quan. Nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là phải kiểm soát, khống chế dịch trước ngày 25.9, phấn đấu đến 30.9 trở lại trạng thái bình thường mới.
Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang chỉ đạo đẩy mạnh test nhanh toàn dân, xét nghiệm PCR, tăng cường công tác điều trị, hạn chế tử vong, tính toán đảm bảo khu thu dung F0, F1. “Nếu cần thiết sẽ điều lực lượng của tỉnh, quân khu hỗ trợ tối đa cho Phú Quốc. Cần làm tốt công tác khoanh vùng, phong toả, nhất là khu vực P.An Thới, không được chặt ngoài lỏng trong, đảm bảo công tác an sinh xã hội cho nhân dân, nhất là người dân trong khu phong toả”, ông Bình nhấn mạnh.

Vẫn tiếp tục kế hoạch đón khách du lịch

Mặc dù ổ dịch bùng phát tại Phú Quốc nhưng không ảnh hưởng đến kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến thành phố đảo này.

Kế hoạch đón khách quốc tế đến Phú Quốc vẫn được triển khai

XUÂN LAM

Tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Kiên Giang đột xuất vào ngày 20.9, Tỉnh uỷ Kiên Giang đã thống nhất thông qua chủ trương cho triển khai thực hiện kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng hộ chiếu vắc xin.
Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết quy trình xây dựng kế hoạch đối với địa phương đã cơ bản hoàn thành, tỉnh đang chuẩn bị lấy ý kiến các bộ, ngành T.Ư có liên quan. Tỉnh đã đề xuất với các bộ ngành cử các cục, vụ chuyên môn tham gia vào tổ công tác chuyên ngành của tỉnh. Tổ công tác này do Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng và mời một Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL theo dõi kế hoạch này đồng chủ trì tổ trưởng. Chức năng, nhiệm vụ của tổ công tác liên ngành là làm sao phối hợp khẩn trương với các bộ, ngành để ban hành sớm các thủ tục liên quan đến trách nhiệm thẩm quyền của các bộ, ngành đó như quy tình xuất nhập cảnh, quy trình xác nhận giấy tiêm ngừa…
“Chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các bộ, ngành để sớm có quy trình áp dụng thực hiện. Tiếp theo, chúng tôi chuẩn bị phối hợp với Bộ VH-TT-DL để tổ chức kiểm tra, khảo sát và lựa chọn những doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ lưu trú, vận chuyển, du lịch…”, ông Nguyễn Lưu Trung nói.

Phú Quốc đón khách quốc tế từ 20.11

Theo kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc sử dụng hộ chiếu vắc xin được Tỉnh ủy thông qua, từ ngày 20.11, Kiên Giang tổ chức đón từ 1 - 3 chuyến bay thuê bao đầu tiên đến Phú Quốc để vận hành thử quy trình đón, phục vụ khách để đánh giá, rút kinh nghiệm. Sau đó sẽ thực hiện theo lộ trình đề ra gồm 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1: Từ 20.12.2021 - 20.2.2022: thí điểm đón 3.000 - 5.000 khách/tháng thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến, triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế. Giai đoạn 2: Từ 20.3.202 - 20.6.2022: sau khi đánh giá kết quả giai đoạn 1 triển khai thí điểm, nếu đảm bảo yêu cầu sẽ mở rộng quy mô dự kiến đón khách từ 5.000 - 10.000 khách/tháng.
Kiên Giang chọn khách quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tại một số khu vực như châu Âu, Trung Đông, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nga, Italia và Úc.
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đón khách quốc tế nhập cảnh qua thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến (charter flight). Ngoài đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch như tiêm vắc xin đủ liều, có giấy xét nghiệm, điều trị khỏi bệnh Covid-19 của cơ quan có thẩm quyền… thì khách phải có vé máy bay khứ hồi, có đăng ký tham gia chương trình tour du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành do tỉnh Kiên Giang đề xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.