Phú Yên đón, cách ly tập trung 339 người Việt trở về từ Nga

Đức Huy
Đức Huy
10/09/2020 17:58 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Phú Yên phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên đón 339 người dân Việt Nam từ Nga trở về nước để về cách ly, theo dõi theo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 .

Chiều 10.9, Sở Y tế tỉnh Phú Yên phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên đón 339 người dân Việt Nam từ Nga trở về nước để về cách ly, theo dõi theo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khu cách ly tập trung thuộc Trung đoàn Bộ binh 888 (P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa).

Người dân xuống xe vào khu cách ly.

ẢNH: ĐỨC HUY

Những người dân này được đón về trên 14 xe khách từ sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). Trên xe, người dân được bố trí giữ khoảng cách và đeo khẩu trang. Lái xe, phụ xe được trang bị đồ bảo hộ an toàn.

Xe quân sự khử khuẩn xe khách chở người dân Việt Nam về từ Nga.

Ảnh: Đức Huy

Trong số người dân được về nước đợt này và cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 888 có cả phụ nữ mang thai và trẻ em. Khi được đưa về khu cách ly tập trung, công dân được giám sát y tế chặt chẽ, thực hiện đo thân nhiệt, xét nghiệm sàng lọc khi cần thiết; cách ly tập trung sẽ được đảm bảo các điều kiện về ăn ở, sinh hoạt theo chế độ quy định của nhà nước.

Các y, bác sĩ chuẩn bị bảo hộ trước khi làm nhiệm vụ

Ảnh: Đức Huy

Bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết những người cách ly đợt này sẽ được thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định của Bộ Y tế trước khi được trở về nhà. Thời gian cách ly tối thiểu là 14 ngày tính từ khi vào khu cách ly tại tỉnh Phú Yên và được bố trí đầy đủ các vật dụng phục vụ sinh hoạt cho công dân.

Trong 339 người trở về từ Nga được cách ly có phụ nữ mang thai và trẻ em

Trước đó ngày 1.9, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên đón 122 người dân Phú Yên từ TP.Đà Nẵng về cách ly tập trung. Và đến nay, toàn bộ số người dân này đều đảm bảm sức khỏe và chưa ghi nhận các triệu chứng bất thường như: ho, sốt.

Lực lượng chức năng chuẩn bị phương tiện khử khuẩn cho những người dân Việt Nam trở về từ Nga

Ảnh: Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.