Quân đội dồn sức tìm kiếm cứu hộ nạn nhân vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3

14/10/2020 11:52 GMT+7

Cùng với việc điều động trực thăng, những hướng tiếp cận khác bằng đường bộ, đường thủy cũng đang được lực lượng quân đội triển khai đến khu vực sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3.

Khoảng 9 giờ 30, ngày 14.10 trên bầu trời xã Phong Xuân, H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nơi có thủy điện Rào Trăng 3, 4 đã xuất hiện trực thăng cứu nạn cứu hộ của lực lượng quân đội.

Trực thăng lên đường tìm kiếm 13 người mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3

Trực thăng quân sự đang bay vào khu vực Thủy điện Rào Trăng 3

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Ngay trong sáng nay 14.10, từng đoàn xe, cán bộ chiến sĩ quân đội, công an, y tế cùng nhiều phương tiện, thiết bị được tiếp tục tăng cường đến khu vực trung tâm xã Phong Xuân chờ lệnh cứu hộ cứu nạn.

Video đầu tiên tại hiện trường 13 người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 - Thực hiện: Mai Thanh Hải

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, dự kiến cuối giờ sáng nay sẽ thông tuyến đường 71 vào Trạm kiểm lâm sông Bồ, tiểu khu 67 để thực hiện việc cứu nạn cứu hộ.
Công tác thông tin liên lạc được các đơn vị quân đội phối hợp với viễn thông triển khai nhằm đảm bảo thông tin xuyên suốt trong việc cứu nạn, cứu hộ. 
Một công nhân từng làm việc trên công trường thủy điện Rào Trăng từ Trạm kiểm lâm sông Bồ vào Thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 12 km, vốn có đường bê tông 3m - 3,5m, đi lại không quá vất vả trong điều kiện thời tiết bình thường. Tuy nhiên hiện tuyến đường này đã bị sạt lở nghiêm trọng và lực lượng công binh của quân đội chủ trì đào bới, thông tuyến từ chiều 12.10 đến nay.

Cùng với đường hàng không, việc tiếp cận hiện trường  Thủy điện Rào Trăng 3 bằng đường thủy, đường bộ cũng được triển khai

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Một chiến sĩ thông tin liên lạc có mặt tại khu vực có sở chỉ huy tiền phương ở Phong Xuân

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Trực thăng không quân thả nhu yếu phẩm xuống khu vực thủy điện Rào Trăng 3 - Thực hiện: Mai Thanh Hải

Chiều cùng ngày 21 cán bộ, chiến sĩ đã tức tốc vào hiện trường bằng ô tô. Do thời tiết xấu, nước lũ chảy xiết, sạt lở, đêm tối nên đoàn đã bỏ xe đi bộ, sau đó đến đêm vào trú ngụ lại tại nhà Trạm kiểm lâm sông Bồ dự kiến hôm sau tiếp tục vào Thủy điện Rào Trăng 3 cách 12 km đường đi bộ. Khoảng 0 giờ ngày 13.10, nơi trú ngụ của đoàn bị sạt lở đất đá; 8/21 người thoát được, 13 người mất tích.

Phương tiện xe cơ giới được điều động đến Phong Xuân trong đêm tối

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Cùng với đó, tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3, lực lượng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng đã tiếp nhận thông tin có 17 công nhân mất tích sau khi bị sạt lở đất.
Trước đó, có 40 người, trong đó có 3 chuyên gia Ấn Độ, 37 công nhân đã gặp nạn sạt lở đất nhưng đã thoát về Thủy điện Rào Trăng 4, cách đó hơn 10 km an toàn.

Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: 13 người mất tích, 5 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.