Quán nhậu vi phạm phòng dịch Covid-19 từng bị lãnh đạo TP.HCM nhắc nhở giờ ra sao?

21/02/2021 13:38 GMT+7

Hai quán nhậu vi phạm phòng dịch Covid-19 từng bị lãnh đạo TP.HCM nhắc nhở vì đón khách quá đông, sau đó quán đã có sự điều chỉnh, kiểm soát số lượng khách không vượt quá 30 người cùng lúc.

Ngày 18.2, quán nhậu Xuân Thảo (đường Ngô Thị Thu Minh, P.2, Q.Tân Bình) và quán 939 Hòn Chồng (đường Hoàng Sa, P.11, Q.3) là 2 quán nhậu được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức kiểm tra, nhắc nhở vì đón khách quá đông, vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch TP.HCM nhắc nhở quán nhậu trong dịch Covid-19, khách vội tính tiền ra về

Quay lại quán nhậu này vào 2 ngày sau đó, ngày 20.2, Thanh Niên ghi nhận chủ quán đã có sự điều chỉnh, tuân thủ biện pháp phòng dịch của TP.HCM. Cụ thể, quán nhậu Xuân Thảo đã nghỉ bán ngày 19.2. Đến tối 20.2, khi quán mở cửa đón khách trở lại, lực lượng chức năng P.2 (Q.Tân Bình) đã kiểm tra công tác phòng chống dịch ở quán này.

Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra quán nhậu Xuân Thảo (P.2, Q.Tân Bình) và yêu cầu chủ quán ký cam kết phòng chống dịch

NHẬT LINH

Ông Mai Phước Khánh, Phó chủ tịch UBND P.2, thông tin, tại thời điểm kiểm tra, quán chấp hành tốt quy định khi chỉ phục vụ dưới 30 người cùng lúc. UBND P.2 yêu cầu chủ quán ký cam kết tiếp dưới 30 khách cùng lúc, thực hiện giữ khoảng cách 1m giữa các thực khách. Bên cạnh đó, phường cũng xử phạt hành vi lấn chiếm vỉa hè làm chỗ kinh doanh đối với quán nhậu này.
Ông Khánh cho biết thêm, quá trình xử phạt các hàng quán phục vụ cùng lúc hơn 30 khách có nhiều khó khăn, đó là, khi đoàn đến kiểm tra có thể lúc này tại quán chưa tới 30 thực khách, nhưng khi lực lượng chức năng rời khỏi thì khách lại vào hơn 30 người. Nên ngoài công tác quản lý, thì ý thức của người dân, của các chủ quán là rất quan trọng.

TP.HCM gỡ thêm 4 điểm phong tỏa vì Covid-19, chỉ còn 8 điểm

Còn tại quán 939 Hòn Chồng (đường Hoàng Sa, P.11, Q.3), tối 20.2 vẫn mở cửa nhưng bên trong chỉ có một số thực khách đang ngồi, khác hẳn với vẻ nhộn nhịp vào thời điểm lãnh đạo TP.HCM kiểm tra hôm 18.2.
Lúc 19 giờ 30 phút ngày 20.2, khoảng 5 khách đến quán này thì được nhân viên mời về. Quản lý quán giải thích chỉ nhận khách đặt bàn trước để kiểm soát số lượng khách đến quán không quá 30 người cùng lúc; đồng thời hướng dẫn khách mua đồ mang về hoặc đặt bàn trước một buổi.
“Số lượng khách đến quán cùng một lúc bị giới hạn, nhân viên thì không thể cho nghỉ nên quán vẫn mở để duy trì khách quen, ráng vượt qua đợt dịch Covid-19 này”, quản lý quán này chia sẻ.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 21.2: Ngày vía Thần tài lạ lùng trong dịch Covid-19

Theo quy định của UBND TP.HCM, kể từ ngày 9.2, các quán ăn uống vẫn được phép hoạt động để phục vụ nhu cầu người dân nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19, như: không phục vụ quá 30 người cùng lúc, bố trí chỗ ngồi thông thoáng, đảm bảo khoảng cách giữa 2 khách ít nhất 1m, khuyến khích lập vách ngăn trên bàn ăn giữa các khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.