Quảng Bình phòng Covid-19: Không cấp phép cho thuyền viên nước ngoài lên bờ tại Cảng La, Cảng Gianh

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
29/07/2020 11:06 GMT+7

Đó là một trong những yêu cầu mới của UBND tỉnh Quảng Bình về các biện pháp tăng cường công tác phòng chống dịch Covid–19 .

Ngày 29.7, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho hay, để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tiếp tục duy trì và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
Kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch đó là: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không lơ là, chủ quan nhưng cũng không hoang mang, lo lắng. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Khẩn trương rà soát, giám sát những người từ Đà Nẵng và các vùng có dịch Covid-19 khác về hoặc đến Quảng Bình từ ngày 18.7; yêu cầu những trường hợp này khai báo y tế và kịp thời cách ly tại nhà, nơi cư trú hoặc nơi lưu trú, tổ chức giám sát y tế đúng quy định. Nếu có các triệu chứng sốt, ho, khó thở thì Trung tâm Y tế cấp huyện lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để xét nghiệm SARS-CoV-2; cách ly tập trung các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân Covid – 19.

Lực lượng biên phòng Quảng Bình tuyên truyền người dân nêu cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19

Ảnh: C.T.V

Tuyên truyền, vận động người dân nên đeo khẩu trang khi ra ngoài; chú trọng sát khuẩn tay, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc. Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, các hoạt động thể dục thể thao, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh phục vụ du lịch... cần thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như trang bị khẩu trang phòng hộ cho nhân viên, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.
Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu, siết chặt kiểm soát đường mòn, biên giới; tiếp tục tạm dừng hoạt động qua lại tại Cửa khẩu phụ Cà Roòng; chưa cấp thị thực và chưa cho người nước ngoài nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo; không cấp phép cho thuyền viên nước ngoài lên bờ tại Cảng La và Cảng Gianh để kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 29.7: Thêm 8 ca bệnh mới liên quan đến các bệnh viện ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.