Quảng cáo ‘bít bùng’ thân xe khách lượn quanh trung tâm TP.HCM, ai xử phạt?

15/01/2021 14:43 GMT+7

Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM đã mời chủ nhãn hàng quảng cáo thân xe nhưng doanh nghiệp không đến nên sẽ phối hợp với lực lượng CSGT xử lý theo quy định.

Nhiều ngày qua, người dân lưu thông trên một số tuyến đường trung tâm TP.HCM khá bất ngờ khi thấy 2 chiếc khách dán bít bùng thân xe về một dự án bất động sản ở Q.7.
Việc dán quảng cáo sản phẩm trên phương tiện giao thông diễn ra khá phổ biến ở các đô thị lớn, nhất là với xe buýt và taxi nhưng rất ít trường hợp dán quảng cáo kín mít thân xe. Điều này khiến nhiều người thắc mắc liệu việc dán quảng cáo như vậy có vi phạm quy định?
Trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cho biết theo luật Quảng cáo 2012 thì quảng cáo trên thân xe không cần phải thông báo cho Sở Văn hóa -Thể thao.
Tuy nhiên, chủ phương tiện phải tuân thủ quy định theo Điều 32, luật Quảng cáo 2012 đó là chỉ được quảng cáo 50% diện tích hai bên thân xe, cấm quảng cáo trên nóc, mặt trước và mặt sau của xe. Do đó, việc dán quảng cáo trùm kín toàn bộ 2 bên xe, mặt sau và trên nóc là sai quy định.

Luật Quảng cáo cấm hành vi quảng cáo trên nóc xe và phần sau thân xe

Ảnh: Sỹ Đông

Thời gian gần đây, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM xác định có một số phương tiện dán quảng cáo bít bùng thân xe nên chụp hình làm bằng chứng và mời chủ nhãn hàng lên làm việc nhưng doanh nghiệp không lên nên chưa thể xử lý.
Lãnh đạo Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM giải thích việc không thể xử lý tại chỗ vì lực lượng thanh tra ngành văn hóa không thể yêu cầu chủ phương tiện dừng xe đang lưu thông trên đường. Dù xác định được biển số xe nhưng ngành văn hóa cũng không xác minh được chủ phương tiện là ai để xử phạt.
Để xử phạt các trường hợp vi phạm, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao cho biết sẽ phối hợp với Phòng CSGT TP.HCM để yêu cầu tài xế dừng xe và xử lý theo quy định, phương án này khả thi hơn bởi CSGT có thẩm quyền xử phạt với trường hợp thay đổi màu sơn, dán quảng cáo vi phạm trên thân xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.