Quảng Nam: 250 lao động về từ Trung Quốc sẽ được cách ly thế nào?

Mạnh Cường
Mạnh Cường
12/02/2020 14:08 GMT+7

Để chuẩn bị cho phương án tiếp nhận 250 lao động về từ Trung Quốc , tỉnh Quảng Nam đã có buổi diễn tập để chuẩn bị phương án đón tiếp và cách ly với điều kiện tốt nhất.

Sáng 12.2, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Nam đã tổ chức diễn tập phương án tiếp nhận công dân là lao động Việt Nam về từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19) gây ra.

Tình huống diễn tập giả định là vận chuyển 7 công dân bằng xe ca từ Cảng hàng không Chu Lai (H.Núi Thành, Quảng Nam), theo ngã tư Lê Thánh Tông - Duy Tân (TP.Tam Kỳ), có xe dẫn đoàn về Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Cuộc diễn tập diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh - Trung đoàn Bộ binh 885 (đóng tại xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).

Nếu không có dấu hiệu nghi nhiễm vi rút corona, công dân được đưa đến khu vực cách ly gồm 4 khu nhà, mỗi khu nhà có 20 phòng và mỗi phòng có 4 giường cách nhau 3 m. Tại đây, công dân được cấp quân tư trang và cách ly 14 ngày để theo dõi, mọi sinh hoạt, ăn uống đều thực hiện tại chỗ.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Trường hợp giả định khám và đo than nhiệt cho các công nhân lao động trở về từ Trung Quốc

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Đối với công dân sau khi đo thân nhiệt, huyết áp có phát hiện những dấu hiệu nghi nhiễm virus Corona hoặc các bệnh nguy cấp khác, Bộ CHQS tỉnh bố trí sẵn xe cấp cứu đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để theo dõi, chữa trị theo quy định.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Buổi diễn tập nhằm nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành, phối hợp, hiệp đồng các lực lượng làm nhiệm vụ tiếp nhận công dân theo kế hoạch. Đồng thời rút kinh nghiệm, tổ chức luyện tập thuần thục phương án tiếp nhận và làm tốt công tác bảo đảm ăn ở, sinh hoạt cho công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch virus corona về cách ly tại Trung tâm Huấn luyện

Trước khi vào cổng trung tâm, xe dẫn đoàn và xe ca được phun thuốc khử trùng.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Xe ca chở công nhân lao động từ vùng dịch virus Corona về Quảng Nam tiến hành cách ly khi đến cổng sẽ được phun thuốc khử trùng.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Phát khẩu trang mới cho các công nhân lao động trở về từ Trung Quốc

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

 

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Có mặt tại buổi diễn tập, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đánh giá cao công tác chuẩn bị của lực lượng quân sự cho tình huống tiếp nhận các lao động Việt Nam về từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch. Ông Thanh cũng nhấn mạnh, mặc dù địa điểm khu vực cách ly khá đảm bảo, xa khu dân cư, nhưng công tác phòng chống dịch bệnh là hết sức quan trọng, đặt vị trí hàng đầu. Mọi công tác chuẩn bị phải được triển khai chặt chẽ, đảm bảo theo các quy trình; tuyệt đối không chủ quan, lơ là và phải đảm bảo an toàn trong mọi tình huống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.